ตั้งแต่เรานำเสนอไปเมื่อช่วงงาน   Tokyo Motor  Show 2017   ว่าทาง   Suzuki   อาจพิจารณารถยนต์   Suzuki Jimny Sierra   ใหม่มาขายในประเทศไทย ดูจะได้รับความสนใจไม่น้อยจากบรรดาคนที่กำลังสนใจรถยนต์   Suzuki   ที่อาจจะเริมเบื่อเก๋งอีโค่คาร์และหวังให้มันมาลุยไทย 

ความเป็นไปได้ที่   Suzuki   จะเปิดตัวทำตลาดรถยนต์   Suzuki Jimny  ใหม่ มีมากขึ้น เมื่อเว็บไซต์   Best Car   ของประเทศญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผย ความเคลื่อนไหวของ   Suzuki  กับว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ โดยเฉพาะเจ้าอเนกประสงค์เล็กยอดนิยมที่ขายมานานกว่า 10 ปี 

แผนงานของ  Suzuki   กับว่าที่อเนกประสงค์เล็ก   Suzuki Jimny  ใหม่ จะเริ่มเห็นชัดในปีหนเา หลังจากทาง   Suzuki   เปิดเผยรถต้นแบบในนาม  Suzuki  e Survivor  ในงานที่โตเกี่ยวไปแล้ว 

โดยทางซูซูกิจะเปิดเผยรถในเวอร์ชั่นตลาดญี่ปุ่นที่จะเปิดตัวในเวอร์ชั่นรถยนต์   Kei Car  ซึ่งการออกแบบรุ่นต่อไป ทาง Suzuki   วางเป้าหมายคล้ายกับการที่   Mercedes Benz   มีรถ   G Class  ในอ้อมอก รถจะดูดุดันมากกว่า  ปัจจุบันมีความแข้งแกร่งบึกบึน ตามรายงานที่มีข้อมูลภาพระหว่างการทดสอบในยุโรป ชี้ชัดว่า ทาง   Suzuki  Jimny  ใหม่ มาพร้อมบันไดข้างตัวรถที่ดูแลมีความพร้อมทางสมบุกสมบันมากขึ้น 

Suzuki Jimny

ในส่วนเครื่องยนต์ เวอร์ชั่น 660 ซีซี จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ใหม่ที่มีระบบจ่ายน้ำมันแบบ   Direct Injection  พร้อมเทอร์โบชาร์จที่คาดว่าจะยกมาจาก  Suzuki Wagon R 

และหลังจากออกรถ   Suzuki Jimny  ใหม่มาได้สัก 2-3 เดือน ทางบริษัท ก็จะเปิดตัว   Suzuki Jimny Sierra  ตามมาทันควัน  มันเป็นเวอร์ชั่นที่กว้างกว่า ของ   Suzuki Jimny   รุ่นปกติ 

ความแตกต่างอยู่ที่ขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่า และติดตั้งเครื่องยนต์คนละแบบ จากขุมพลัง 660 ซีซี เทอร์โบ จะถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียง จาก   Suzuki  Swift   และเหมือนว่าบริษัทจะวางแผนรุ่นเครื่องยนต์  Booster Jet  ขนาด 1.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ 

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

ปัจจุบัน   Suzuki Jimny Sierra  วางขายพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 1.3 ลิตร  มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรดมา และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด  และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่สามาถรปรับได้ ส่งกำลัง 50/50 ระหว่างด้านหน้าและหลัง เป็นรถที่ได้รับความนิยมในออสเตรเลีย และปัจจุบันยังมีวางจำหน่ายที่ออสเตรเลียด้วย

ตามการคาดการณ์ของ   Best Car   ระบุว่า   Suzuki Jimny  ใหม่ น่าจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า และ  Suzuki Jimny  Sierra จะตามมาวางจำหน่ายในต้นปี 2019 ซึ่งก็ตรงกับการวางแผนงานเตรียมมาขายในอีก 2 ปี ของ  Suzuki  ประเทศไทย  

อ่านเพิ่มเติม ตามดู  Suzuki Jimny  ตัวจริง เวอร์ชั่นขายที่ประเทศญี่ปุ่น

ภาพ รถยนต์   Suzuki  Jimny   รุ่นปัจจุบัน ที่วางขายในญี่ปุ่น  

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”381″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่