ช่วงเดือนที่ผ่านมา ค่ายตราพัดฟ้า ตกเป็นข่าวถึงการเตรียมเปิดตัวว่าที่เนกประสงค์เจ้าตำนานใหม่ 2019  BMW X5   ที่เตรียมกลับมาเปิดตัววางขายอีกครั้งในปีนี้ 

กระแสดังกล่าวสร้างให้สาวกที่กำลังมองหาว่าที่อเนกประสงค์สนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงเจ้าหรูเรือธงของค่ายตราพัดฟ้า จะนำมาซึ่งแนวทางใหม่ๆ ในตลาดอนาคตและล่าสุดผ้าคุลมรุ่นใหม่ได้เปิดออกมาให้ชาวโลกได้เห็นกันแล้ว 

 2019 BMW X5  ใหม่รุ่นโฉมปี  2019 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการกลับมาตอบตลาดอีกครั้ง ในฐานะผู้นำรถยนต์ในกลุ่ม  SAV   สุด หรู ที่มียอดขายมากกว่า 2.2 ล้านคันทั่วโลก ตลอดการทำตลาดหลายรุ่นที่ผ่านมา 

เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมก่อนหน้านี้ ทาง   BMW   ตั้งต้นด้วยการขยายมิติของรถอีกเล็กน้อย เพิ่มความยาว  36 มม. มีความยาวรรวม 4,922 มม. จับยืดรถให้กว้างขึ้นอีก 66 มม. จนมีความกว้างถึง  2004 มม. เช่นเดียวกันปรับความสูงเพิ่มขึ้น  19 มม. ให้ระยะความสูงรถเป็น 1,745 มม. ส่วนเรื่องพื้นที่ใช้สอบมีการปรับความสบายในห้องโดยสารด้วยการยืดระยะฐานล้ออีก 42 มม. เป็น 2,975 มม. 

2019 BMW X5

2019 BMW X5

แง่การออกแบบตัวรถ ค่ายตราพัดฟ้านำเสนอแนวทางความทันสมัย ไม่เปลี่ยนแปลงกับเอกลักษณ์กระจังหน้าไตคู่ แต่รุ่นใหม่ดูให้ความบึกบึนมากวก่ารุ่นเดิม พร้อมความสะอาดตาในการออกแบบ  ให้ความรู้สึกทรงพลังตั้งแต่แรกเห็น พร้อมเส้นสายที่ดุปราดเปรียวที่หลังคา  และไฟท้ายหลังแบบ   LED   ใส่สไตล์ 3 มิติ เข้ามาเพิ่มเติม 

เมื่อมองดูห้องโดยสารจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลัก ในการออกแบบที่่ดูมีความเป็นโมเดิร์นมากกว่ารุ่นปัจจุบัน เพิ่มการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงขึ้นให้ความหรูหรามากถึงมากที่สุด  ให้มาตรฐานในการใช้งานด้วยระบบหน้าจอ BMW Live Cockpit Professional  บอกข้อมูลขนาด 12.3 นิ้ว  มีอุปกรณ์อุ่นร้อนสำหรับการวางแก้วน้ำ พร้อมระบบชาร์จไร้สายสำหรับโทรศัพท์มือถือ 



ในส่วนของระบบความบันเทิงในรถ ทาง   BMW   เรียกใช้งานเครื่องเสียงจาก  Bowers&Wilkin  ให้พลังขับรอบทิศทาง มีกำลังขับเสียงสูงสุด 1,500 วัตต์ ตอบโจทย์ความสุนทรีย์ในการขับขี่ รวมถึงยังติดตั้งชุดจอความบันเทิงขนาด 10.2 นิ้วมาให้กับเบาะนั่งแถว 2 ตัวเบาะสามารถปรับพบได้ในอัตรา  40/20/40 สามารถจุสัมภาระได้ตั้งแต่ 645 ลิตร จนถึง 1,860 ลิตรเมื่อพับเบาะ  และด้วยขนาดตัวที่่ยาวขึ้น ทำให้รุ้นนี้มีพื้นที่มากพอสำหรับการโดยสารในเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถเลือกติดตั้งได้เป็นออพชั่นเสริมถ้าต้องการ  

2019 BMW X5

ทางด้านเครืองยนต์  2019  BMW X5   ใหม่  มาพร้อมขุมพลังมากมายหลายรุ่น โดยทาง ตราพัดฟ้ายืนยันในการใช้เครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียง และ เครืองยนต์   V8   สำหรับตระกูล   M   เหมือนเดิม 

ในรุ่นท๊อปสุด   BMW X5 M50i   (ไม่ขายในยุโรป) จะเป็นรุ่นเดียวที่พกเครื่องยนต์  V8   เทอร์โบคู่  ขนาด  4.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 462 แรงม้า ทำแรงบิสูงสุด 650 นิวตันเมตร สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ตามรายละเอียดทางเทคนิคได้  4.7 วินาที  

ทางด้านรุ่น   BMW X5 M40i  ใช้เครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ทำแรงบิด 450 นิวตันเมตรเมตร ตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหาสมรรถนะในการขับขี่ 

ส่วนในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล ยังมีให้เลือก 2  รุ่น เร่มจากรุ่น   M30d   มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง  265 แรงม้า ทำแรงบิด 620 นิวตันเมตร และในรุ่น  M50d  ใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันแต่ขยับพละกำลังขึ้นไป เป็น  400แรงม้า และทำแรงบิด 760 นิวตันเมตร 

2019 BMW X5

เครืองยนต์ทั้งหมด จะขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ แบบ 8 สปีด และเช่นเคยยังมีรุ่นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า ที่ต้องการเอารถไปลุยในวันว่าง 

และท้ายสุดขาดไม่ได้กับบรดาฟังชั่นความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ยังครบครัน ไม่ว่าจะกุญแจ   BMW Display Key ,   ระบบความปลอดภัยในยามขับขี่ที่มาเป็นแพ็คเกจ ไม่ว่าจะ   Adaptive Cruise Control   ที่สามารถ หยุดและออกตัวได้ ,  ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยและบังคับรถให้อยู่ในเลน ,  ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน และการหลุดเลน , รวมถึงระบบปกป้องการชนจากทางด้านข้าง และ  ระบบช่วยในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ  ตลอดจนยังมีระบบช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ถ้าจำเป็นรถจะพาคุณเข้าจอดข้างทางอัตโนมัติ

2019 BMW X5   ใหม่ มีแผนวางจำหน่ายในยุโรปและบางประเทศก่อนที่จะแนะนำสู่ประเทศไทย ซึงมีความเป็นไปได้สูงที่เราจะมีโอกาส เห็นรถรุ่นนี้ในปีนี้  

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”600″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่