ท่ามกลางการแข่งขันฟาดแข้งของรถยนต์นั่งสุดหรูบนตลาดโลก   Mercedes Benz   เป็นบริษัทรถยนต์สร้างความโดดเด่นด้วยการเปิดรถยนต์กลุ่มใหม่ที่เรียกว่า   “New Generation Compact car”   พวกเขามาพร้อมการตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มใหม่ และล่าสุด Mercedes Benz  A Class L sedan  ก็เข้ามาเป็นอีกตัวเลือกของหลายคน 

Mercedes Benz  A class L Sedan  เป็นรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ   Mercedes Benz   และ   BAIC Motor   ในการสร้างรถร่วมกัน แนะนำเข้าสู่ตลาดในประเทศจีน  โดย   Mercedes Benz  A Class L sedan  เป็นรถที่ทางเยอรมัน ตั้งใจจะทำวางขายทั่วโลก หลังจากมีเสียงเรียกร้องจากลูกค้าในช่วงรุ่นทีผ่านมาว่า มีความต้องการซีดาน เพียงแต่   CLA   อาจจะยังไม่ถูกใจเท่าไรนัก 

Mercedes Benz  A class L Sedan

ตัวรถรุ่นใหม่  สร้างสรรค์งานออกแบบด้วยการออกแบบใหม่ล่าสุดของค่ายดาวสามแฉก พวกเขาเรียกการออกแบบดังกล่าวว่า “Sensual Purify” การออกแบบดังกล่าวเริ่มจากการให้ระยะยื่นของรถสั้นลง ช่วยให้รถมีความคล่องตัวในการขับขี่มากขึ้น ด้านข้างที่ดูปราดเปรียว มาพร้อมหน้าตาอันโฉบเฉี่ยวและดูหรูหราในแบบรถเบนซ์ขนานแท้ เส้นช่วยไหล่ให้ความรู้สึกดุดันทรงพลัง และไฟท้าย 2 ชิ้น ทรงเสน่ห์ ส่วนตัวทับทิมสะท้อนแสงยกลงมาไว้ที่กันชนท้าย 

Mercedes Benz  A class L Sedan

Mercedes Benz  A class L Sedan

ทางด้านตัวรถในจีน ซึ่งจะแนะนำภายหลัง โดยไม่มีคำว่า   L   ลูกค้า จะมีโอกาส เลือกสองรุ่น คือ รุ่นธรรดา และรุ่นสปอร์ต ซึ่งตัวสปอร์ตจะใช้ฝากระโปรงหน้าแบบ   AMG   ,Powerdome, รวมถึงมีการติดตั้งชุดล้ออัลลอยแตกต่างกันออกไปตั้งแต่ 16 จนถึง 19 นิ้ว โดยในจีนจะพิเศษกว่าประเทศอื่นสักหน่อย พวกเขาจะมีสีพิเศษ rose gold   ให้เลือกถ้าชอบ 

ทางด้านภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ทางค่ายเยอรมัน แนะนำตัวรถมาพร้อมความยาว 4,609 มม. กว้าง 1,796 มม. และ สูง 1,469 มม. ห้องสัมภาระท้ายจุ 460 ลิตร แถมภายในห้องโดยสารยังยกอรรถรสความสบายจาก   Mercedes Benz  S class   มาใช้ ด้วยระบบความบันเทิง   MBUX  ซึ่งในจีนติดตั้งระบบแชท   wechat   มาให้ใช้อีกด้วย 

Mercedes Benz  A class L Sedan

Mercedes Benz  A class L Sedan

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ทางเมอร์เซเดสวางแผนติดตั้งเครื่องยนต์ หลายรุ่น เริ่มจากเครื่องยนต์บล็อกเล็กเน้นขับในเมือง 1.33 ลิตร ให้กำลัง 136 ps   และ   163 Ps  เป็นเครืื่องยนต์แบบ 3 สูบรุ่นใหม่ แต่ถ้ายังเน้นเครื่องสี่สูบ ก็จะมีรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 190 PS   ทั้งหมด ขับสนุกด้วยเกียรคลัทช์คู่ 7 G Tronic    

ทั้งนี้  Mercedes Benz  A Class L Sedan  มีโอกาสมาขายในไทยสูงมาก เนื่องจากความสำเร้จในรุ่นที่ผ่านมา ของ  Mercedes Benz  CLA   ซึ่งเราคงต้องรอติดตามกันต่อไป 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”565″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่