Artega Karo-Isetta เจ้ารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสุดน่ารัก นั่งได้ 2 คน จากผู้ผลิตสัญชาติเยอรมัน ตั้งราคาเริ่มต้น 6.05-7.39 แสนบาท

ยุโรปดินแดนที่เต็มไปด้วยเมืองน้อยใหญ่ ถนนคับแคบเป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่ว รถยนต์ขนาดเล็ก (Micro car) จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อขายเฉพาะดินแดนแห่งนี้ แล้วด้วยความที่ยุคสมัยของรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มแผ่ขยายไปทั่วยุโรป บริษัทจากเยอรมนีจึงมีแผนการสร้างรถไฟฟ้าขนาดจิ๋ว นั่นก็คือ…

Artega Karo-Isetta ถูกสร้างขึ้นออกมาในรูปแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง มีจุดเด่นอยู่ที่รูปลักษณ์สุดน่ารักขับไปที่ไหนต้องมีคนเหลียวมองตาม โดยผู้ผลิตพร้อมเริ่มขายช่วงปลายเดือนมกราคมปีนี้ที่เยอรมัน มีรุ่นย่อย 2 แบบ ได้แก่ Intro กับ Edition พร้อมด้วยสีภายนอก 6 สี ขณะเดียวกัน ภายนอกในห้องโดยสารมีตัวเลือกหนังหุ้มหลากหลาย และทางบริษัทระบุว่าจะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าสุดน่ารักคันนี้ ได้เร็วสุดภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Karo-Isetta สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 200 กิโลเมตร ด้วยพลังไฟฟ้าที่ถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งผลิตโดย Voltabox ทั้งนี้ สเป็คอัตราเร่งยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้ แต่ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบรรทุกน้ำหนักสูงสุดได้เพียง 200 กิโลกรัมเท่านั้น

ราคาจำหน่ายในเมืองเบียร์ของรุ่น Edition เริ่มต้น 20,100 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 605,000 บาท) และรุ่น Intro limited edition ราคา 24,550 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 739,000 บาท) ซึ่งลูกค้าคนใดที่สนใจจะต้องจ่ายเงิน 2,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 84,000 บาท) ภายใน 7 วันหลังจากสั่งซื้อ เพื่อเป็นเงินสำหรับค่าประกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่