แม้จะไม่มีการทำร่าง WRX STi อย่างเป็นทางการ แต่ทาง Subaru ก็ยังคงขยันสร้างความสนใจให้กับ Subaru WRX โฉมปัจจุบันอยู่เสมอ และล่าสุดกับการเตรียมเผยโฉมร่างพิเศษ “S4 STI Sport♯” ที่ทุกท่านจะเห็นได้จากภาพทีเซอร์ด้านล่างนี้

จากภาพทีเซอร์ในข้างต้น คือภาพของ Subaru WRX S4 STI Sport♯ ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษตัวใหม่ล่าสุดของ Subaru WRX ที่ทางค่ายจะทำการเผยโฉมภายในช่วงกลางเดือนมกราคม ที่งาน Auto Salon 2024

และแม้ความพิเศษของมัน จะยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าตัวรถจะได้รับการปรับเปลี่ยนในบางจุดที่เกี่ยวข้องกับระบบช่วงล่างเป็นหลัก ตามคำนิยามที่ทางแบรนด์ได้ให้ไว้ว่า มันจะเป็นรถที่ “ได้รับการปรับปรุงช่วงล่าง” และ “มอบประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมียม” มากขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้น อย่างน้อย สิ่งที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดว่าเกี่ยวข้องกับนิยามความเปลี่ยนแปลงตัวรถดังกล่าว ก็คือการที่มันได้รับการติดตั้งชุดล้ออัลลอยด์แบบใหม่ ซึ่งเมื่อดูจากลวดลายแล้วค่อนข้างคลับคล้ายคลับคลาว่าจะเป็นชุดล้อจากทาง BBS ส่วนชุดยางยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นตัวไหน แต่ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าจะต้องมีการเปลี่ยนไปใช้รุ่นที่สมรรถนะสูงขึ้นจากของเดิมในร่างปกติแน่นอน

ส่วนการตกแต่งตัวรถอื่นๆเพิ่มเติมที่เห็นได้จากภาพทีเซอร์ ก็มีเพียงการติดตั้งสปอยเลอร์ตูดเป็ดเสริมเข้าไปที่ฝากระโปรงท้าย และการเปลี่ยนโลโก้ “WRX” เป็นสีดำ ก็เท่านั้น

ด้านการปรับเปลี่ยนรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติม หากอิงจากลักษณะการปรับแต่งรถให้เป็น “ร่างพิเศษ” ในช่วงขวบปีที่ผ่านมาของ Subaru ก็จะพบว่าโดยหลักแล้ว รถยนต์รุ่นพิเศษของพวกเขา ก็มักจะมีความแตกต่างจากร่างปกติ เพียงแค่ในเรื่องของชุดล้อและยาง ดังที่เราได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ และการปรับเปลี่ยน หรือปรับเซ็ทการทำงานช่วงล่างใหม่ ให้มีการตอบสนองต่อการใช้งาน การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากขึ้น และมีการปิดท้ายเพื่อบ่งบอกความพิเศษด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งภายนอก-ภายในใหม่ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นั่นจึงหมายความว่า เจ้า Subaru WRX S4 STI Sport♯ คันนี้ จะยังคงมาพร้อมกับชิ้นส่วนโครงสร้างหลักๆที่เหมือนกับ Subaru WRX S4 ซึ่งเป็นร่างต้นจากรุ่นย่อยท็อปสุดที่มีวางขายในประเทศญี่ปุ่นแทบทุกประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเครื่องยนต์สี่สูบนอน ขนาด 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ที่จะยังคงให้กำลังสูงสุด 275 PS และแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร เท่าเดิม พร้อมกันนี้ก็ยังคงจับคู่กับชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD เช่นเดิม

และแน่นอน ท้ายที่สุด ดูเหมือนว่าเจ้ารถยนต์ Subaru WRX ร่างพิเศษที่ว่านี้ จะเป็นรุ่นที่มีไว้เพื่อวางจำหน่ายด้วยจำนวนจำกัด เฉพาะลูกค้าที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนหน้าตาตัวรถแบบเต็มๆคันจะเป็นอย่างไร ? รอติดตามกันได้ ในช่วงระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม ปีหน้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่