Subaru Forester เจเนอเรชันที่ 5 ทำตลาดทั่วโลกมาถึง 5 และยังรถเอสยูวีที่สร้างยอดขายสร้างความนิยมมายาวนานอีกหนึ่งรุ่นขวัญใจชาวซูบี้

ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเปิดตัว Subaru Forester รุ่นMY2024 ที่ปรับหมดครบทุกไลน์อัพหลักๆจะปรับในส่วนความปลอดภัยและภายนอกภายในเล็กน้อยเริ่มที่ภายนอกทุกรุ่นได้เสาอากาศแบบครีมฉลามสีดำและสปอยเลอร์หลังสีดำดีไซน์ใหม่ในรุ่น STI Sport นอกจากนี้ติดตั้งประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าเป็นออปชันมาตรฐานในรุ่น Advance และรุ่น X-Break รุ่น X-Break ติดตั้งเบาะนั่งคนขับและคนนั่งปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทางอีกด้วยและระบบความปลอดภัยปรับปรุงระบบช่วยเบรกเมื่อถอยหลัง Reverse Braking Assist (RBA) และแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อมีสิ่งกีดขวางขณะถอยหลัง Rear Collision Warning  (RCW)  มาให้เป็นออปชันมาตรฐาน

ถึงจะปรับออปชันในทุกรุ่นย่อยแต่ขุมพลังยังไม่มีการปรับแต่อย่างใดโดยมีเครื่องยนต์สูบนอน Boxer 2 ขนาดเริ่มที่ เบนซิน Hybrid หรือ e-Boxer 2.0 ลิตร (FB20) 145 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 13.6 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium Ion และเบนซินเทอร์โบ Boxer 1.8 ลิตร DIT รหัส CB18 ให้กำลังสูงถึง 177 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร ทั้ ง2 ขนาดส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Lineartronic CVT พร้อมขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive แบบ Active Torque Split AWD s พร้อม X-Mode ช่วยในส่งถ่ายกำลังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างมั่นใจ และเร้าใจขึ้นด้วยโหมดการขับขี่ SI-Drive ทั้งโหมด Intelligent และ Sport พร้อมระบบความปลอดภัย EyeSight Safety

Subaru Forester MY2024 ปรับหมดครบทุกไลน์อัพตั้งแต่รุ่น Touring, X-Break, Advance, Sport, XT-Edition และ STI Sport gเปิดขายแล้วที่ญี่ปุ่นในราคาใหม่ปรับเพิ่มจากเดิม 10 % เริ่ม 3,069,000-3,740,000 yen หรือราว 745,000-905,000 บาท ราคไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่