หลังเปิดตัวเวอร์ชันต้นแบบกันไปเมื่อช่วงต้นปีที่งาน Shanghai Auto Show สำหรับ BYD Song L Concept ที่งดงามเท่เหนือกาลเวลา

และข่าวดีที่ชาวจีนรอคอยเมื่อ BYD เปิดภาพ Official ออกมาให้ชมกันกับเวอร์ชัน Production Car ของ BYD Song L เอสยูวีทรงสปอร์ตในร่างฟาส์ทแบ็ก 5 ประตูและเมื่อเทียบกับเวอร์ชันต้นแบบคล้ายกันแต่มีการปรับรายละเอียดบางอย่างให้เหมาะสมตั้งแต่ดีไซน์ชุดกันชนหน้าจุดซ้าย-ขวา มีไฟ DRL ทรงตัว T ไม่มีครีบระบายอากาศที่มุมขอบกันชนหน้าไฟหน้า LED 3 ดวง กับตรา Song ภาษาจีน ที่เด่นสง่า ด้านข้างดุดันด้วยช่องระบายอากาศสีดำซ้าย-ขวากระจกมองข้างมาแบบทรงสปูน ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเรียบเนียนกลมกลืนกับตัวถังรถ กระจกรถไร้กรอบแบบ Hardtop เป็นสไตล์โอเปร่าพร้อมเสา A ตกแต่งสีดำ ล้ออัลลอย 5 ก้านลายปัดเงา

ด้านท้ายสวยงามด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ฝากระโปรงท้ายติดตั้งสปอยเลอร์แบบกางปีกออกได้ด้วยระบบไฟฟ้าและใต้ชุดไฟท้ายมาครั้งนี้ใช้โลโก้ตัวอักษร BYD แทนคำว่า Build Your Dreams สวยด้วยกันชนหลังออกแบบใหม่พร้อมลิ้นสปอยเลอร์สีดำใต้กันชนหลัง โดยยังใช้แพลตฟอร์ม e-platform 3.0 เช่นเดิม

ออปชันภายในและพลังไฟฟ้าล้วนแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ Permanent Magnet Synchronous Motor พร้อมแบตเตอรี่แบบ lithium iron phosphate (LFP) โดยข้อมูลทั้งสองยังไม่มีการเปิดเผย อีกจุดเด่นที่จะเรียกเสียงฮือฮาได้นั่นก็คือช่วงล่างถุงลมแบบ DiSus-A เพื่อการเดินทางสะดวกสบาย โดย BYD Song L จะขายจีนในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้จากสมาชิกในม่ตระกูล Dynasty แต่จะกลายเป็นว่าที่รุ่นใหม่ส่งขายทั่วโลกในตระกูล Ocean หรือไม่ต้องติดตาม

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่