และแล้วที่สุดตัวแรงอย่าง BMW i7 M70 xDrive ก็ได้เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการผสมผสานการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ากับสมรรถนะที่เป็นเลิศ

BMW i7 M70 xDrive สุดหรูไฟฟ้าล้วนสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่ทรงพลังที่สุดในระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วนที่มอบกำลังสูงสุดที่ 659 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 1,015 นิวตันเมตร เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 3.7 วินาที ให้ความเร็วมากที่สุดถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนั้น แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ติดตั้งมาให้ความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงที่ 105.7 กิโลวัตต์ชั่วโมงและมีอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ 23.8 – 20.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง/100 กิโลเมตร มอบระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้าตามมาตรฐาน WLTP สูงสุดที่ 560 กิโลเมตร และตามมาตรฐาน NEDC สูงสุดที่ 576 กิโลเมตร ภายใต้เทคโนโลยี BMW eDrive รุ่นที่ห้า มากับเกียร์อัตโนมัติและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยไฟฟ้า BMW xDrive Electric ซึ่งได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ภายนอกของออกแบบที่มีความเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะตัวและองค์ประกอบการออกแบบ M ที่โดดเด่น ซึ่งปรับให้เหมาะสมกับข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับการขับขี่สไตล์สปอร์ตโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยระบบไฟหน้า BMW crystal headlights Iconic Glow และหลังคากระจก Panorama Sky Lounge ไฟหน้าทรงกลมคู่และกระจังหน้าทรงไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ได้รับการตีความใหม่ในฐานะที่จุดสนใจหลักของรถยนต์เรือธงรุ่นใหม่นี้ ชุดตกแต่งพิเศษ M Performance มาพร้อมกระจังหน้า BMW kidney ‘Iconic Glow’ เป็นครั้งแรก มอบสัมผัสแห่งความพิเศษด้วยซิกเนเจอร์ไฟส่องสว่างสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่มีใครเหมือน พร้อมนำเสนอกราฟฟิกอันสวยงามด้วยเส้นสายที่ตัดกันระหว่างไฟคอนทัวร์ส่องสว่างและแสงระยิบระยับสีเข้มบริเวณกรอบกระจังหน้า ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา, สปอยเลอร์หลังดีไซน์ M, คาลิเปอร์เบรกดีไซน์ M Sport สีดำเงา และชุดตกแต่งภายนอกแบบ M Sport

เสริมความปราดเปรียวและแสดงคุณลักษณะด้านสมรรถนะของรถยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของรุ่นได้อย่างชัดเจน ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ (Comfort Access System) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อกและสตาร์ทรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และระบบช่วยผ่อนแรงกระแทกขณะปิดประตูที่ทำได้อย่างเงียบเชียบและนุ่มนวล นอกจากนี้ ระบบเปิดและปิดประตูอัตโนมัติ ยังมอบความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้นเมื่อเข้าออกรถยนต์

ห้องโดยสารมอบความเพลิดเพลินในการขับขี่ขึ้นอีกขั้น เบาะนั่งแบบมัลติฟังก์ชันมาแบบครบครันทั้งสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสารตอนหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมฟังก์ชันนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหลัง ระบบระบายอากาศสำหรับเบาะนั่งตอนหน้าและหลัง รวมไปถึงระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 4 โซน เพิ่มการไหลเวียนอากาศภายในตัวรถและมอบคุณภาพอากาศที่ดีให้กับผู้โดยสาร ภายในตกแต่งดีไซน์ M Sport มากับพวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M และชุดตกแต่ง BMW Individual Gran Lusso เพดานหลังคาภายในบุด้วยวัสดุ Alcantara สี Anthracite ภายในตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ถักด้วยวัสดุสีเงินแบบ M คอนโซลกลางสีดำเงาแบบ Piano Finish Black และผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’ ช่วยเพิ่มความคลาสสิคให้ห้องโดยสาร ชุดไฟส่องสว่างภายในและภายนอกห้องโดยสาร (Ambient Light) และเบาะนั่งตอนหลังแบบ Executive Lounge ช่วยสร้างบรรยากาศที่หรูหราให้กับรถรุ่นดังกล่าวอีกด้วย

ระบบ BMW Live Cockpit Professional มอบความสะดวกสบายและแสดงข้อมูลรถยนต์โดยไม่รบกวนสมาธิระหว่างขับขี่บนท้องถนน ระบบ BMW ConnectedDrive รวบรวมบริการดิจิทัลที่เชื่อมต่อรถยนต์กับโลกภายนอกได้อย่างชาญฉลาด ระบบจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง BMW Theatre Screen และระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูง Bowers & Wilkins Diamond ที่เป็นเอกลักษณ์จะเปลี่ยนที่นั่งด้านหลังให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวสุดพิเศษ ในขณะเดียวกัน ระบบจำลองเสียงเครื่องยนต์ Iconic Sounds Electric ออกแบบโดย Hans Zimmer ก็ให้เสียงอะคูสติกน่าตื่นตาตื่นใจเข้ากับตัวรถ BMW Interaction Bar ให้ห้องโดยสารยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นำความรู้สึกหรูหราล้ำสมัยให้กับรถยนต์รุ่นท็อปและมอบความสะดวกสบายสูงสุดตลอดการเดินทางระยะไกล

พร้อมกับระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติรุ่น Professional ระบบปรับองศาของล้อหลังเพื่อการเข้าโค้งหรือเลี้ยว (Integral Active Steering) ทำให้การบังคับทิศทางง่ายยิ่งขึ้นขณะเข้าโค้งหรือจอดรถ ช่วงล่างถุงลม Adaptive 2-axle ยังได้รับการติดตั้งมาในรุ่นนี้ พร้อมระบบควบคุมช่วงล่าง (Executive Drive Pro) ซึ่งช่วยปรับสมดุลระหว่างความสะดวกสบายกับไดนามิกในการขับขี่ โดย BMW i7 M70 xDrive มีราคาจำหน่าย: 9,999,000 – 10,599,000  บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่