หลายคนสนใจอย่างมากทันทีที่รู้ว่า   Subaru  BRZ   ใหม่ จะออกมาขายอีกครั้ง อาจจะใช้เวลานานต่อจากนี้ราวๆ 2-3 ปี อย่างน้อยที่สุดรถรุ่นนี้ก็ไม่ตายจากไแอย่างที่หลายคนคาดการณ์

ข้อมุลใหม่ ซูบารุ บีอาร์ซี  รุ่นที่  ทยอยหลุดออกมาเรื่อยๆ และบางสื่อเริ่มชี้ว่ารถรุ่นนี้อาจจะมาจัดแสดงต้นแบบในงาน   Tokyo Motor  Show  2019 ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้ บ้างว่าอาจจะยาวไปถึง   Tokyo Auto Salon 2020

ล่าสุดความเคลื่อนไหวรถสปอร์ตขับหลังรุ่นใหม่ มีแนวโน้มว่า จะกลายเป็นรถยนต์ไฮบริดออกมาทำตลาดแทนที่จะเป็นเครื่องยนต์ปกติเหมือนเดิมแบบรุ่นปัจจุบัน

ข้อมูลนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เมื่อสื่อญี่ปุ่นย้อนไปดูบทสัมภาษณ์ของ นาย เท็ทซึยะ ทาดะ หรือ ทาดะซัง หัวหน้าพัฒนารถยนต์สปอร์ต   Toyota  GT 86   และ   Toyota  Supra  เขากล่าวว่า  Toyota Supra   จะเป็นรถสปอร์ตรุ่นสุดทา้ยของบริษัท ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ล้วน

ความหมายของเขา แสดงท่าทีชัดเจนว่ารถยนต์สปอร์ตต่อจากนี้จะเป็นรถไฮบริด แทนเครื่องยนต์สันดาปอย่างเดียว อันรวมถึงว่าที่  Toyota GT86  ด้วย

ระบบไฮบริดใหม่ ที่จะมาลงในว่าที่  Toyota GT 86   ยังไม่มีใครตอบได้ว่าจะเป็นระบบของโตโยต้า หรือ ซูบารุ , สื่อญี่ปุ่นชี้ว่า น่าจะเป็นของทางซูบารุ เพระามีระบบ   e Boxer   ซึ่งใส่มอเตอร์ไฟฟ้าไว้ในเกียร์ช่วยในเรื่องอัตราเร่งในระหว่างออกตัวและเร่งแซง เพราะรถคันนี้น่าจะใช้เครื่องยนต์บ๊อกเซอร์เหมือนเดิม

จากความร่วมมือพัฒนารถรุ่นนี้ระหว่างกันของทั้ง 2 บริษัท แลกกับซูบารุได้รับระบบไฮบริดโตโยต้าไปใช้ในรถยนต์  Subaru XV   ในอีกหลายตาดทั่วโลก ดังนั้น ระบบนี้น่าจะเป็น  e-Boxer   มากกว่า จะเป็นไฉบริดเต็มระบบจากโตโยต้า

ทั้งนี้ ตามข้อมูลชี้ว่า   Subaru  BRZ   ใหม่ จะออกมาขายในปี  2021   หรือ 2 ปี จากนี้ และทั้ง 2 บริษัท ต้องง่วนกับการพัฒนาโครงสร้างใหม่ เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีใครพัฒนาโครงสร้างขับหลังเอาไว้เลย

ที่มา   SubieThailand



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่