ก่อนหน้ามีข่าวลือว่าเวียดนามเจรจากับผู้จัด F1 เรื่องที่พวกเขาอยากจัดงานแข่งรถบนถนนของฮานอย ล่าสุดมีภาพร่างสนามปล่อยออกมาแล้ว ยืนยันว่าจัดแน่ในปี 2020

เวียดนามประเทศเพื่อนบ้านด้านตะวันออกของไทยกำลังจะมีงานใหญ่เกิดขึ้น หลังจากที่รัฐบาลเมืองลุงโฮได้ไปคุยกับทีมผู้จัด Formula 1 ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบให้จัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง F1 ด้วยการสร้างสนามแข่ง ณ ฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในปี 2020

Vietnam F1 2020

สนามแข่งขันแบบ Street circuit ความยาวรวม 5.565 กม. จะถูกสร้างขึ้นใหม่บริเวณชานเมืองฮานอย เบื้องต้นลักษณะสนามเน้นทางตรงยาวเป็นหลัก คาดว่ารถแข่ง F1 จะสามารถทำความเร็วได้ถึง 335 กม./ชม. บนทางตรงยาว 1.5 กม.

Vietnam F1 2020

Charlie Whiting ผู้คุมงานแข่งขัน F1 ระบุว่า เขาได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่จริงที่ฮานอย ก่อนจะบินไปงานแข่ง ณ สนามซูซูก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขากล่าวว่าทุกสิ่งจะพร้อมสรรพเมื่อวันแข่งเกิดขึ้น

นี่แสดงให้เห็นว่าเวียดนามไม่ยอมอยู่เฉย หลังเห็นไทยได้จัดงานมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ MotoGP เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูว่าเมื่อถึงปี 2020 สนามแข่ง F1 บนแผ่นดินเวียดนามจะมีหน้าตาเช่นไร

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่