ในบรรดารถยนต์ที่โตโยต้า ขายในปัจจุบัน พวกเขายังขาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก ตลาดนี้แข่งขันกันดุดเดือดมาก และ พวกเขาไม่ยอมจะทิ้งมันไปง่ายๆ ด้วยรถรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ   Toyota Raize

รถอเนกประสงค์   Toyota  Raize เป็นรถที่พัฒนาภายใต้โครงการพัฒนาร่วมกับ   Daihatsu ในการสร้างรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่มีขนาดความยาวไม่เกิน 4 เมตร เหมาะใช้งานในเมือง และมีความสามารถในการจุสัมภาระได้มกา สำหรับคนยุคใหม่ที่มองรถที่มีฟังชั่นใช้งานครบเครื่องครบครัน

2020 Toyota Raize

2020 Toyota Raize

ตัวรถพัฒนาภายใต้โครงสร้างใหม่ล่าสุด   DNGA   มีความยาวรวม 3,995 มม. กว้าง 1,695 มม. ติดตั้งมาพร้อมล้อขนาด 17 นิ้ว การออกแบบภายนอก มุ่งเน้นการโดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงวาดเส้นสายภายใต้คอนเซปต์ 3 ข้อด้วยกัน คือ Active, Useful   และ   Compact   พวกมันเป็นคอนเซปต์หลักในการพัฒนารถคันนี้ด้วย

อย่างที่เห้นตัวรถจะมีความคล้ายกับ   Toyota Rav 4  ในวัยหนุ่ม เส้นสายดูมีความวัยรุ่นให้หลังคาสูงตอบการขับขี่และการโดยสาร ใบหน้ามาพร้อมชิ้นส่วนสีดำ เพิ่มความรู้สึกสปอร์ตตอบโจทย์ลูกค้า ติดตั้งล้อขอบ 17 ให้ไฟหน้า  LED   เกล็ดปลา ด้านหลังไฟท้ายมีทรวดทรงความสปอร์ต มีสไตล์เป็นของตัวเอง

2020 Toyota Raize

2020 Toyota Raize

ในห้องโดยสารให้พวงมาลัย 3 ก้านทรงทันสมัย รวมถึงเบาะนั่งที่ออกแบบมากึ่งสปอร์ต ในบางรุ่นย่อย เล่นรายละเอียดสีแดง ให้ความดูดีมากกว่าเดิม ที่เด็ดสำคัญ อยู่ที่เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มระบบแบบใหม่ขนาดกระทัดรัด แต่แสดงข้อมูลต่างๆครบถ้วน ครบครัน ให้ความทันสมัย รวมถึง ตัวหน้าจอยังปรับตั้งได้ 4 แบบ ไม่ว่า จะ อนาล็อก, แอดแวนซ์, ซิเพิ้ล หรือ เอ็กซ์ไซท์  เรื่องความบันเทิงให้จอขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับมือถือได้

2020 Toyota Raize

2020 Toyota Raize

 

จุดเด่นของรถคันนี้คือที่เก็บสัมภาระท้ายขนาดใหญ่สูงสุดถึง 369 ลิตร สามารถจุดของได้มากตามต้องการ แม้ว่ารถจะมีขนาดไม่ใหญ่มากก็ตามที ถึงพื้นที่เก็บของจะใหญ่ก็ไม่ได้ทิ้งความสบายในห้องโดยสาร ด้วยระยะห่างเบาะนั่งทางด้านหน้า-ทางด้านหลัง ห่างถึง 900 มม.

ด้วยการออกแบบโครงสร้างให้มีน้ำหนักเบา และแข็งแรงทำให้   Toyota Raize  ตอบการขับขี่ได้ดี มันติดตั้งขุมพลัง 1.0 ลิตรเทอร์โบ รหัส 1KR-VET  ยังไม่มีการเปิดเผยกำลังอย่างเป็นทางการ แต่ทางโตดยต้าบอกว่า มันจะให้สมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ปกติ

ทำงานร่ววมกับระบบเกียร์  D-CVT   ให้ทันความสนุกในการขับขี่และการประหยัดน้ำมันสูงสุด 18.6 กิโลเมตร ต่อลิตรในการทดสอบโหมด  WLTP

ไม่เพียงเรื่องความประหยัด  โตโยต้า เรส ยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก ถ้าต้องการ  ควบคุมการทำงานด้วยระบบ  Dynamic Torque Control 4WD  ด้านหน้าใช้ระบบช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังใช้ระบบกันสะเทือนแบบทอร์ชั่นบีม

ส่วนระบบความลปอดภัยมาครบเครื่องไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะระบบ  Smart Panoramic  Parking Assisted  ระบบสัญญาณกะระยะถอยหลัง , ระบบ   Cruise Control   อัจฉริยะ สามารถเบรกหรือทำงานเพิ่มลดความเร้วได้ทุกช่วงความเร็ว , ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ,ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติระหว่างขับเข้าหรืออกจากการจอดรถ

ทั้งนี้  โตโยต้า เรส จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันนี้เป็นต้นไป โดยมีราคาตั้งแต่ 1.67 9 ล้านเยน ไปจนถึงรุ่นท๊อปสุด 2.2822 ล้านเยน  หรือสนนราคารุ่นทีอปออพชั่น อยู่ที่ 660,000 บาทเท่านั้น



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่