2020 Nissan Titan กระบะฟูลไซส์เพื่อชาวมะกันโฉมใหม่ อัพเดทหน้าตาให้ทันสมัย บึกบึน และมีเทคโนโลยีมากมาย ทั้งความปลอดภัยรวมถึงเพื่อการลุยเต็มขั้น

ความนิยมรถกระบะขนาดใหญ่มีเพิ่มสูงขึ้นตลอดในตลาดอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะยิ่งในดินแดนสหรัฐอเมริกาที่มีตัวเลือกมากมายจากทั้งค่ายเมืองลุงแซม ตลอดจนค่ายรถญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุด Nissan Titan เพิ่งปรับโฉมใหม่หมดทั้งคัน หมายมั่นจะสร้างแรงกระเพื่อมพร้อมดึงดูดเม็ดเงินจากบรรดาลูกค้า

Titan เปิดตัวครั้งแรกด้วยตัวถังสองรูปแบบ ได้แก่ King cab กับ Crew cab โดยนิสสันได้ตกแต่งภายนอกด้วยสไตล์ที่เรียกว่า “Powerful Warrior” จะเห็นว่ากระจังหน้ามีลักษณะทรง V-Motion ผสานกับช่องอากาศเข้าเครื่องลายรวงผึ้ง ไฟหน้าเป็นแบบแอลอีดี ด้านในติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวันทรงตัว C กลับด้าน ถัดมาด้านล่างจะเป็นแนวกันชนที่มีแผ่นกันกระแทกใต้ท้องเครื่อง กับตะขอไว้เกี่ยวลากรถสองห่วง

ตัวรถด้านข้างยังคงมาในสไตล์เดิมคือแข็งแกร่งบึกบึน ส่วนหลังรถมีไฟท้ายแอลอีดีทรงใหม่ลักษณะไฟเบรกทรงตัว C หรือบางคนเรียกว่าไฟก้ามปู กลางฝาท้ายกระบะมีการตกแต่งด้วยแผ่นวัสดุนูนขึ้นมาพร้อมประทับตรารุ่นไว้ด้านขวา ส่วนกันชนท้ายจะมีสีต่างกันออกไปในแต่ละรุ่นย่อย

ห้องโดยสารภายในของ Titan 2020 ถือว่าได้รับการปรับปรุงมากที่สุด โดยนิสสันได้เปลี่ยนการตกแต่งภายในใหม่ให้ดูหรูและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น บรรดาลายไม้แท้กับวัสดุนุ่มถูกติดตั้งมาให้เต็มที่ เช่นเดียวกับหนังหุ้มเบาะที่มีคุณภาพเนียนผิวสัมผัสดีงามขึ้น

ในเรื่องระบบสาระบันเทิงติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เป็นมาตรฐาน แต่ถ้ามีเงินอยากได้จอ 9 นิ้ว ก็เพิ่มเงินเพื่อสิ่งนั้นได้ นอกจากนี้ ตัวเลือกหลังคาพาโนรามิกซันรูฟสำหรับรุ่น Crew cab 4 ประตูอีกต่างหาก

Titan มีหัวใจหลักเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 5.6 ลิตร 400 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร ซึ่งขุมพลังบล็อกนี้มีกำลังมากกว่าโฉมก่อน 10 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้น 25 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มาแทนที่เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดในรุ่นก่อนหน้า ยิ่งไปกว่านั้น อัตราทดเฟืองไทยถูกปรับใหม่เป็น 3.69:1 เพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น

ไฮไลต์ของการปรับโฉมครั้งนี้ หนีไม่พ้นระบบการลุยทางออฟโรดที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเจ้า “Off-Road Gauge” จะมีชุดเกียร์ 4LOW แบบ 2 สปีด ระบบดิฟล็อคไฟฟ้าหน้าและหลัง รวมกับระบบช่วยลงทางลาดชัน พร้อมกันนี้ยังมีหน้าจอที่สามารถโชว์ข้อมูลการลุยทางฝุ่น ทั้งไจโรสโคป และมุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับลุยทางโหด

ท้ายสุดคือระบบความปลอดภัยที่มีการจัดเต็ม เพิ่มระบบ Nissan’s Safety Shield 360 ซึ่งควบรวมระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทั้งหน้าและหลัง ระบบแจ้งเตือนรถในมุมอับ ระบบเปิดปิดไฟสูงอัตโนมัติ ฯลฯ เป็นมาตรฐาน ยกเว้นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน กับกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่