รถเอสยูวีขนาดใหญ่ หรือ Full Size SUV อาจมีน้อยในบ้านเรา แต่ที่ตะวันออกกลางเขามี 2020 Nissan Patrol รุ่นปรับโฉมใหม่ไปลุยตลาดเศรษฐีน้ำมันกันแล้ว

อีกหนึ่งตำนานรถตรวจการณ์พันธุ์แกร่งจากนิสสัน เช่น 2020 Nissan Patrol ได้ปรับโฉมครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มความสดใหม่ ไว้เตรียมต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดตลอดกาล ทั้ง Land Rover Defender หรือ Toyota Land Cruiser ที่ปีหน้าจะเปิดตัวโฉมโมเดลเชนจ์

เมื่อดูจากภายนอกจะเห็นว่ารูปทรงของ Patrol ยังคงมีขนาดมิติเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยสุดที่ปรับปรุงนั้นชัดเจนบริเวณด้านหน้า มีการติดตั้งกระจังหน้าทรง V-Motion พร้อมด้วยโคมไฟหน้าแอลอีดีทรงตัว C กลับด้านตามสมัยนิยม แล้วส่วนของไฟท้ายแอลอีดีก็มาในลักษณะทรงก้ามปูรูปแบบใหม่ ทั้งหมดโดยรวมแล้วดูไฮเทคผสมความหรูหราได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยความที่ Patrol คือเอสยูวีไซส์ใหญ่ที่มุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าชาติตะวันออกกลาง ดังนั้นภายในห้องโดยสารจึงต้องมีการปรับขนาดใหญ่ ด้วยการเพิ่มเบาะนั่งหุ้มหนังลายตารางเพชร อีกทั้งหนังที่ใช้หุ้มเบาะก็เป็นเกรดชั้นดีให้ผิวสัมผัสนุ่มนวล เหนือสิ่งอื่นใด บริเวณตรงกลางแผงคอนโซลมีหน้าจอระบบสาระบันเทิง ที่ให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อเข้ากับฟีเจอร์ Apple CarPlay และ Android Auto เพื่อความบันเทิงและใช้งานระบบนำทางผ่านอินเทอร์เน็ต

ประเด็นความปลอดภัยนั้น Patrol ได้รับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่สามารถตรวจจับคนเดินถนนไปจนถึงรถยนต์ได้ทุกย่านความเร็ว ขณะเดียวกัน ก็ยังให้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน รวมถึงฟีเจอร์ความปลอดภัยอันล้ำหน้ามาแบบครบถ้วน

เรื่องของหัวใจหลักยังคงเป็นหน้าที่ปั่นพลังโดยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 4.0 ลิตร สร้างกำลังสูงสุด 275 แรงม้า แรงบิด 394 นิวตันเมตร หรือหากมีงบประมาณมากพอก็กระโดดไปเล่นรุ่นเครื่องเบนซิน V8 ขนาด 5.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร โดยในรุ่นเครื่อง 8 สูบนั้น จะมาพร้อมระบบ Nissan’s Hydraulic Body Motion Control adaptive suspension หรือเรียกสั้นๆ ว่าระบบปรับช่วงล่างแบบแปรผันนั่นเอง

สำหรับวันออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Patrol ใหม่ จะเริ่มต้นในเดือนตุลาคมปีนี้ มุ่งเป้าที่ตลาดโซนตะวันออกกลางซึ่งนิยมรถเอสยูวีเครื่องโตกินน้ำมันดุมาแต่ไหนแต่ไร

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่