จับภาพรถทดสอบได้ก็หลายครา คราวนี้ถึงคิวนิสสันเล่นเองบ้าง โชว์กันเต็มที่ไปเลยก่อนเปิดตัววันที่ 3 กันยายนนี้ สำหรับเจ้า 2020 Nissan Juke ที่เห็นเส้นสายชัดเจน

เรียกว่ามีภาพหลุดสปายช็อตให้เห็นกันบ่อยครั้ง เนื่องจากเจ้านิสสัน จู๊ค ครอสโอเวอร์สุดฟังกี้แนววัยรุ่นมีหลายคนเฝ้ารอการมาถึงของเจนฯ 2 หลังโฉมแรกสร้างยอดขายได้น่าชื่นใจในตลาดยุโรป โดยตอนนี้นิสสันได้เผยภาพ 2020 Nissan Juke ที่คลุมด้วยสติกเกอร์พร้อมกับเฉลยงานเปิดตัวในวันที่ 3 กันยายนนี้

จะเห็นได้ว่าร่างของจู๊คใหม่มีเส้นสายคมชัดลากจากด้านหน้าตวัดขึ้นสู่ท้ายรถในมุมสูง ส่วนกระจังหน้าก็แน่นอนแล้วว่าต้องสืบสานดีเอ็นเอ V-Motion ซึ่งมีโคมไฟแอลอีดีอยู่ตำแหน่งเดิม ส่วนไฟ DRL นั้นเป็นลักษณะเรียวเล็กเช่นเดิม

ทั้งนี้ แม้ว่านิสสันจะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก ทว่าก็พอคาดการณ์ได้ว่าจู๊คใหม่จะติดตั้งระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot เฟิร์มแวร์ล่าสุด รวมถึงการขยายมิติตัวถังให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการโดยสารที่สะดวกสบายยิ่งกว่าโฉมปัจจุบัน และที่สำคัฐคือทางผู้ผลิตให้คำมั่นว่าเจ้าครอสโอเวอร์สุดแนวคันนี้จะขับขี่ได้เต็มอรรถรสแน่นอน

สำหรับเครื่องยนต์คาดว่าจะมีทั้งขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.0 กับ 1.3 ลิตร รวมถึงเครื่องดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร ส่วนรุ่นแรงสุดที่ใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร ก็คงมีการปรับจูนสมรรถนะให้ได้กำลังแรงม้าป้วนเปี้ยนแถว 200 ตัว ที่สำคัญเลยคือมันจะมีระบบขับเคลื่อนล้อหน้ากับขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ไว้เป็นตัวเลือกเสริม

ท้ายสุดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะอยู่ในวันที่ 3 กันยายนนี้ และกว่าจะถึงวันส่งมอบรถสู่มือลูกค้าผู้สั่งจองคงเป็นช่วงต้นปี 2020 สำหรับประเทศไทยนั้นดูเหมือนว่าอนาคตของจู๊คอาจต้องลุ้นกันหนักหน่อย

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่