ท่ามกลางความต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ทั่วโลก Nissan  juke  เป็นรถยนตืที่สร้างชื่อเสียงให้กับนิสสันไว้มาก และแม้จะนานไปนิดสำหรับการสร้างทายาทรุ่นต่อไป สืบต่อตำนาน ในที่สุดโลกก็ได้พบรุ่นใหม่ที่เปิดตัวหมาดๆ ก่อนงานแสดงรถยนต์ยุโรป

2020  Nissan  juke   ได้ฤกษ์โผล่หน้าเผยโฉมอย่างเป็นทางการเมือ่ไม่กี่ชั่วโมงที่่ผ่านมา ด้วยการออกแบบที่ปรับแนวทางยังคงตัวตนความเป็นรถเด่นด้วยสไตล์การออกแบบไว้อย่างเหนียวแน่น  และครั้งนี้มันพัฒนาบนโครงสร้างใหม่   CMF-B  โครงสร้างเดียวกับที่ใช้ผลิตรถ   Renault Captur

2020 Nissan juke

2020 Nissan juke

2020 Nissan juke

ตัวรถรุ่นใหม่มีการปรับขนาดตัวรถให้มีความยาว 4,210 มม. กว้าง 1,800 มม. และ สูง 1,595 มม. แม้นว่าขนาดเหมือนจะใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทว่าตัวรถกลับมีความเบาขึ้น 23 กก.

เรื่องการออกแบบงวดนี้เน้นความทรงพลัง ดูสปอร์ตมากกว่าเดิมยิ่งขึ้นไป โดดเด่นด้วยกระจังหน้า   V Motion   ขนาดใหญ่ ,ไฟหน้า-ไฟท้าย  LED  ตลอดจนการเลือกใช้สีออกมาเป็น   Floating Roof  ซ่อนมือจับ งวดนี้ได้ซุ้มล้อขนาดใหญ่ มากพอจะยัดขอบ 19 นิ้ว ลงไปได้สบาย

ด้านในห้องโดยสารปรับปรุงพื้นที่การโดยสารให้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น เบาะนั่งหลังขยายพื้นที่ช่วงเขาอีก 58 มม. (2.3 นิ้ว)  พร้อมเพิ่มพื้นที่เหนือศรีษะอีก  11 มม.  ส่วนห้องสัมภาระเพิ่มขนาดอีก 20 % จนมีความจุ 422  ลิตร

ห้องโดยสาร 2020 Nissan juke
ห้องโดยสาร 2020 Nissan juke

ห้องโดยสาร 2020 Nissan juke

ในห้องโดยสารใช้รูปแบบ จอลอย หรือ  Floating Design   ให้ความรู้สึกถึงความสปอร์ต พวงมาลัยใหม่ให้ความรู้สึกลงตัวมากขึ้น ตรงกลางมาพร้อมจอเครื่องเสียงขนาด 8 นิ้ว  รองรับการเชื่อมต่อทั้ง   Android Auto   และ   Apple Carplay  ในรุ่นท๊อปลงตัวด้วยความกระหุึ่มลำโพง 8 จุด จาก   Bose

แถมการตบแต่งบางจุดปรับให้เป็นวัสดุ ประเภท  Soft Touch ให้สัมผัสความหรูมากกว่ารุ่นเดิมอีกสักหน่อย

ด้านเครื่องยนต์ในเบื้องต้นมีการยืนยันว่า  นิสสัน จู๊ค ใหม่ จะพกเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า  ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงบิดออกมาอย่างเป็นทางการ ในเบื้องต้นยืนยันว่าในยุโรป จะมีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด  และงวดนับเป็นครั้งแรกที่ทางนิสสัน เปลี่ยนไปใช้เกียร์คลัทช์คู่ 7 สปีด แทนที่ ระบบ   CVT  เดิม มีโหมดการขับขี่และให้ระบบ   Paddle Shift   ด้วย

ตอบสนองการขับขี่ดีขึ้น เมื่อรวมกับโครงสรา้งใหม่ได้รับการพัฒนาให้เหล็กมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ก็ยิ่งตอบโจทย์การขับขี่ การเข้าโค้งให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม อย่างไม่ต้องสงสัย

2020 Nissan juke

2020 Nissan juke

เรื่องเทคโนโลยีชาญฉลาด งวดนี้ พกมาเต็มกระเป๋า โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัย ให้ระบบเบรกฉุกเฉิน อัตโนมัติ พร้อมการตรวจจับคนเดินเท้า และ คนขี่จักรยาน ,ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร , ระบบเตือนมุมอับสายตา ,ระบบเตือนการหลุดเลน และ ระบบเตือนรถวิ่งผ่านระหว่างถอยหลัง

นิสสัน จู๊ค ใหม่ จะผลิตในโรงงานที่ซันเดอร์แลนด์  และจะเริ่มส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่