2020 ฮุนได โซนาต้า ซีดานกลางโฉมใหม่ทั้งคันจากค่ายรถเกาหลี ที่คราวนี้มาในสไตล์รถยนต์นั่ง 4 ประตู ทรงคูเป้ อันดูปราดเปรียวคล้ายกับรถหรูจากเยอรมัน

ในบ้านเรานั้นตลาดรถซีดานกลางมีผู้เล่นหลักอยู่ 3 รายเท่านั้น แต่ก่อนหน้าก็เคยมีรถเกาหลี ฮุนได โซนาต้า เข้ามาทำตลาดอยู่พักหนึ่ง ทว่าก็มีอันต้องม้วนเสื่อกลับบ้านเกิดไปเพราะแข่งขันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม 2020 Hyundai Sonata เจนเนเรชั่นที่ 8 เพิ่งเผยโฉมเป็นทางการ ท่ามกลางโลกที่ผู้คนกำลังเห่อรถอเนกประสงค์หลากขนาดหลายสไตล์

2020 Hyundai Sonata
2020 Hyundai Sonata

ฮุนได โซนาต้า เจนฯ 8 ถูกออกแบบให้เป็นรถซีดานกลางทรงคูเป้ 4 ประตู เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ชื่นชอบความหรูหราแถมผสมความสปอร์ตได้แบบลงตัว เนื่องด้วยผู้ผลิตเห็นแล้วว่ารถทรงนี้ลุยลูกค้ากลุ่มหรูมีระดับได้ตรงใจ ซึ่งมีทั้ง Porsche Panamera หรือ Volkswagen Arteon

2020 Hyundai Sonata
2020 Hyundai Sonata

ในด้านมิติของ โซนาต้า โฉมใหม่ มีความยาวเพิ่มขึ้น 45 มม. กว้างอีก 25 มม. ระยะฐานล้อเพิ่ม 35 มม. และความสูงจากพื้นถนนถึงตัวรถต่ำลงอีก 30มม. ทั้งหมดมีจุดประสงค์เพื่อสมรรถนะในการบังคับควบคุมที่เยี่ยมที่สุด

เมื่อมองดูภายนอกจะพบว่าด้านหน้าตัวรถมีเอกลักษณ์ชัดเจน ด้วยกระจังหน้าใหม่ดูเข้ากันดีกับแถบไฟ DRL LED ทรงสามเหลี่ยมที่ดูลงตัว สอดประสานได้เยี่ยมเมื่ออยู่คู่โคมไฟหน้า LED ที่มีลูกแก้วโปรเจคเตอร์ 4 ดวงในโคมใหญ่ ทั้งนี้ ด้านหลังจะมีไฟท้ายทรงตัว C ไฟก้ามปูติดมาให้

2020 Hyundai Sonata
2020 Hyundai Sonata

นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารก็มีไฟ Ambient Light อยู่โดยรอบบริเวณประตูและส่วนต่างๆ ขณะเดียวกัน แผงแดชบอร์ดหน้าก็มีเส้นสายที่รู้สึกถึงความเรียบง่ายแต่ทันสมัย บางครั้งถ้าดูผ่านๆ แล้วจะคล้ายกับภายในของ Mazda 3 2019 อยู่เหมือนกัน ซึ่งทางฮุนไดกล่าวว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ Stealth

ในประเด็นเครื่องยนต์ทางฮุนได้ยังไม่ได้เปิดเผยอะไรตอนนี้ แต่คาดว่าจะมีเครื่องเบนซิน 2.4 ลิตร กับเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ส่วนขุมพลังเบนซิน PHEV นั้น คงจะมีให้เลือกแน่นอนในอนาคตตามเทรนด์กระแสรักษ์โลก

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com [ngg src=”galleries” ids=”965″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่