คอมแพ็คซีดาน 2020 Buick Verano ฝาแฝดของ Chevrolet Cruze ที่วางเครื่องเบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร 164 แรงม้า ปรับโฉมใหม่เอาใจตลาดจีนเพียงแห่งเดียวในโลก

ตลาดรถยนต์เมืองจีนนอกเหนือจากแบรนด์ในชาติมังกรที่ขายดี มีเพียงยี่ห้อรถอเมริกันหนึ่งเดียวที่ทำยอดจำหน่ายได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นก็คือแบรนด์ Buick (บูอิค) ที่โด่งดังจากการที่อดีตประธานาธิบดีจีนได้ใช้รถคันนี้ออกพบปะทำกิจกรรมเมื่อหลายสิบปีก่อน บัดนี้ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ในแดนมังกรเติบโตต่อเนื่อง ทำให้รถรุ่นใหม่ๆ ที่ปรับโฉมเฉพาะมีเปิดตัวอย่างไม่หยุดหย่อน

2020 Buick Verano รถซีดาน 4 ประตู ขนาด C-Segment คันล่าสุดเพิ่งรับการปรับโฉมตั้งแต่การเปิดตัวเจนเนเรชั่นที่ 2 ตอนปี 2015 โดยเจ้านี่ใช้พื้นฐานร่วมกันกับ Chevrolet Cruze โฉมสุดท้ายที่เพิ่งยุติการผลิตไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยผู้ผลิตอย่าง GM ได้เปลี่ยนรูปทรงของกระจังหน้าใหม่ให้ดูสวยหรูมีระดับยิ่งขึ้น แต่กับมิติตัวถังรถโดยรวมยังคงเท่าเดิมไม่ได้เปลี่ยนไปจากโฉมก่อนหน้า

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ตลอดจนทริมวัสดุตกแต่งให้มีคุณภาพสวยงามน่าจับต้อง ขณะเดียวกัน ระบบสาระบันเทิงที่มาพร้อมจอสัมผัส 8 นิ้ว ซึ่งสามารถอัพเดทซอร์ฟแวร์ผ่านระบบ WIFI แล้วยังเชื่อมต่อ Apple CarPlay กับ Baidu CarLife เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ไฮไลท์สำคัญจริงๆ บน Verano ใหม่ คือการถอดเครื่องเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร บล็อกเก่าออก แล้วนำเครื่องเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า (PS) แรงบิด 180 นิวตันเมตร กับเครื่องเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.3 ลิตร สร้างกำลังสูงสุด 164 แรงม้า (PS) กับแรงบิด 240 นิวตันเมตร มาแทนที่

โดยเครื่องบล็อก 1.0 ลิตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แบบ dynamic start/stop (DSS) ส่วนบล็อกใหญ่กว่าขนาด 1.3 ลิตร จับชนเกียร์อัตโนมัติ CVT สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้มากกว่าเครื่องตัวเก่า อยู่ที่ 19.23-18.18 กิโลเมตรต่อลิตร

ด้วยความเป็นรถยนต์ยุคใหม่ทางผู้ผลิตจึงมอบระบบความปลอดภัยขั้นสูง ที่รวมระบบควบความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า และอื่นๆ

สำหรับราคาจำหน่ายของ Buick Verano เริ่มต้น 152,900-182,900 หยวน (ราว 6.55-7.84 แสนบาท) โดยมีระดับตกแต่งให้เลือก 4 รุ่นย่อย 6 สีตัวถัง และ 2 โทนสีห้องโดยสาร

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่