กำลังจะมาถึงไทยในอีกไม่นานนี้อย่างแน่นอนสำหรับรถยนต์   Subaru Forester   ใหม่ที่แผนในการเปิดตัวในภูมิภาคที่ประเทศไต้หวันในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ในวันนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ค่ายรถยนต์ดาวลูกไก่ก็พร้อมเผยตัวเจ้าอเนกประสงค์ใหม่อย่างเป็นทางการ 

Subaru  จารึกประวัติศาสตร์ในการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์  Subaru Forester  โฉมใหม่ในประเทศญี่ปุ่นวันนี้ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งสำคัญกับรถยนต์อเนกประสงค์ขายดีของบริษัท ที่จะเริ่มทำตลาดตั้งแต่วันที่ 19 กรกฏาคมนี้ เป็นต้นไป  

เจ้า  Subaru Forester   โฉมขายในประเทศญี่ปุ่นยังคงเหมือนกับรุ่นที่เปิดตัวในอเมริกาไปก่อนหน้านี้ด้วยหน้าตาเดียวกัน พร้อมเรือนร่างที่ดูสปอร์ตมากขึ้น และยังดูหรูมากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการออกแบบตัวรถใหม่ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เริ่มจากกระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้าทรงเดิมที่ดูดีมากกว่าเดิม 

2019 Subaru Forester JDM

2019 Subaru Forester JDM

ส่วนภายในห้องโดยสารเติมความสปอร์ตมากขึ้น ให้รายละเอียดการออกแบบที่มีแนวทางในการขับขี่ที่ลงตัวมากขึ้นในแง่ความสบาย ชุดเบาะนั่งมีการตัดพเย็บใหม่เสริมภาพความดูดียิ่งขึ้น มีการเล่นรายละเอียดการตบแต่งเพิ่มขึ้น รวมถึงในรุ่นที่ 5 ของรถรุ่นนี้ ยังติดตั้งระบบตรวจสอบการขับขี่  Subaru  Eyesight   เข้ามาเป็นครั้งแรก หลังจากแนะนำลงในรถยนต์หลายรุ่นตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา   

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่การพัมนาสำคัญ คงไม่พ้น Subaru  Global Platform  ที่พัฒนามาตั้งแต่   Subaru  Impreza ตลอดจนรถยนต์   Subaru XV   โดยการเพิ่มความแข็งแรงเชิงโครงสร้างช่วยให้รถขับขี่ดีขึ้น ทั้งยังปลอดภัยมากขึ่นกว่ารุ่นเดิม 

2019 Subaru Forester JDM

2019 Subaru Forester JDM

ในส่วนเครื่องยนต์   Subaru  Forester   ในญี่ปุ่นได้เครื่องยนต์ 2.5  ลิตร   Direct injection  รุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการขับขี่มากขึ้น แม้เหมือนจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่ทางซูบารุยืนยันว่ามีการสร้างชิ้นส่วนใหม่กว่าร้อยละ 90 

โดยนอกจากเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร แล้วในรุ่นท๊อปออพชั่นยังแนะนำเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้าครั้งแรก ซึ่งทางซูบารุเรียกว่า  e Boxer   ยังคงตอบสนองด้วยระบบเกียร์   Lineartronic CVT   และ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ   Symmetrical AWD  เหมือนเคย 

สมรถนะที่ดูไม่เปลี่ยนแปลง ทางซูบารุใส่ลูกเล่นมากขึ้น ทางด้านการขับขี่ เช่นระบบ   Active Torque Vectoring  ช่วยควบคุมการเข้าโค้งให้มีประสิทธิภาพ และยังช่วยให้การหักหลบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

ตลอดจนระบบ   X Mode   เอง ยังมีการเพิ่มความสามารถในการขับขี่ให้มี 2 โหมด มีความสามารถมากกว่ารุ่นเดิม โดยเฉพาะโหมด Deep Snow -Mud   ซึ่งทางซูบารุกล่าวว่าดีพอจะลุยในทางโคลนรือเส้นทางสมบุกสมบันที่จำเป็นมากกว่ารุ่นเดิม 

2019 Subaru Forester JDM

ทางซูบารุกล่าวว่า การเปิดรับจองเริ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อเดินพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทาง  Subaru  ได้รับยอดจองถึงร้อยละ 40 ในรุ่น  Advance   ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 

อย่างไรก็ดี สำหรับภูมิภาคอาเซียนเชื่อว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ โดยประเทศไทยอาจจะเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดตัววางขายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากโรงงานผลิตอยู่ในประเทศไทย ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ทาง บริษัท ตัยจง อินเตอร์เนเชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้ถือครองสิทธิในการจำหน่ายรถยนต์  Subaru  ในอาเซียน จะเปิดตัวรถ Subaru Forester   ที่ประเทศไต้หวัน 

สำหรับ  Subaru  Forester   โฉมวางขายในญี่ปุ่น เปิดตัววางจำหน่าย ทั้ง หมด 4 รุ่น โดยมีราคาเริ่มต้นในรุ่น  Touring  ด้วยราคา  2.88 ล้านเยน หรือ 892,000 บาท ส่วนในรุ่นท๊อปสุด  Advance  ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด มีราคาขาย 3,096,000 เยน หรือ 959,000 บาท 


ที่มาภาพ และข้อมูล   Carview Japan  

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”618″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_imagebrowser” ajax_pagination=”0″ order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]


ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่