ท่ามกลางกระแสเอสยูวีอันดุเดือดที่มีรถรุ่นใหม่จำนวนมากออกมาสู้กัน จนทำให้รถซีดานทุกขนาดเกิดความระส่ำระสายกันไปตามๆ กัน แต่ว่าทางเล็กซัสก็ไม่ยอมลดเลิกการเปิดตัวกลุ่มรถยนต์นั่งพันธุ์หรู โดยล่าสุดพวกเขาเผยภาพของ Lexus ES ซีดานหรูขนาดกลางที่มีรูปกายภายนอกเหมือนกับ LS ซีดานพี่ใหญ่ย่อส่วนลงมา

 

Lexus ดูคือแบรนด์รถหรูที่คนไทยคุ้นหูกันมากไม่แพ้เบนซ์หรือบีเอ็มดับเบิลยู ถึงอย่างนั้นประชากรบนถนนของรถยี่ห้อนี้กลับพบเห็นได้บางตานัก แต่ถึงกระนั้นเล็กซัสในฝั่งต่างประเทศกลับทำยอดขายน่าพอใจ จนทำให้บริษัทผู้ผลิตพัฒนารถรุ่นใหม่ออกมาสม่ำเสมอ โดยล่าสุดถึงคิวของ Lexus ES รถซีดานหรูขนาดกลางที่มีจุดเด่นตรงรูปลักษณ์คล้าย LS ซีดานพี่ใหญ่ย่อส่วนลงมา รวมถึงมีการย้ายระบบขับเคลื่อนล้อหลังมาไว้ที่ล้อคู่หน้าแทน

 

Lexus ES 2019
กระจังหน้าของ Lexus ES 2019 มีความเหมือนกับพี่ใหญ่ LS

Lexus ES 2019

 

จากภายนอกเริ่มจากกระจังหน้ากับไฟหน้าแอลอีดีจะเห็นชัดเจนว่ามีคล้ายกับที่มีอยู่บน Lexus LS ไม่มีผิดเพี้ยน ขณะเดียวกันในวีดีโอทีเซอร์ยังแสดงให้เห็นถึงบั้นท้ายอันสวยงามที่ได้รับมาจากพี่ใหญ่ LS อีกเช่นเคย หรือจะเรียก ES ว่าเป็น LS ย่อส่วนก็ไม่ขัดข้องแต่ประการใด

ทั้งนี้ภายใต้เปลือกกายอันงดงาม Lexus ES ถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกับรถโตโยต้ารุ่นใหม่ที่ใช้โครงสร้าง TGNA เช่นเดียวกับ Toyota Avalon ซีดานขนาดกลางที่จำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ รวมถึง Toyota Camry ที่อยู่ในหลายทวีปทั่วโลก  

 

Lexus ES 2019 Lexus ES 2019

 

ขุมพลังของ Avalon ที่อเมริกามาพร้อมกับเครื่องเบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด หรือถ้าเป็นคนชอบความประหยัดก็หันไปคบกับเครื่องเบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร แล้วส่งกำลังไปสู่ล้อหน้าแทนที่ระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบรุ่นก่อน แต่ถ้าใครอยากได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็สามารถเลือกเป็นออปชั่นเพิ่มเติมได้

ท้ายที่สุด Lexus ES 2019 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้ ซึ่งคู่แข่งของมันจะมีทั้ง Volvo S90, BMW Series 5, Jaguar XF, Audi A6 และ Mercedes-Benz E-Class แน่นอนว่ามันต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างมากเพื่อให้ลูกค้าหันมาสนใจให้จนได้

 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”553″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่