ถ้าคุณเป็นสาวกรถยนต์ค่ายตราพัดฟ้าจากเยอรมัน คงจะพอรู้ว่าในอดีตค่ายรถยนต์รายนี้เคยผลิตรถสปอร์ตอันเลื่องชื่อออกมาขายในนาม   BMW 8   Series   ซึ่งเป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดี เรือนร่างสวยคลาสสิคแม้นในโลกยุคใหม่ และในปีนี้พวกเขาแนะนำรุ่นใหม่ พร้อมวางจำหน่าย 

BMW 8 Series  Coupe   ใหม่ รุ่นปี 2019 ถือเป็นที่สุดยนตรกรรมที่สาวกค่ายตราพัดฟ้าทั่วโลกรอคอย หลังจากมีกระแสข่าวการเตรียมนำรุ่นตำนาานกลับสู่โลกยุคใหม่ เจ้า  8 Series   ถือเป็นรถยนต์ที่สร้างสรรคืที่สุดผลงานทั้งการวิศวกรรมและการออกแบบ ให้ความรู้สึกอีกขีดขั้นของสมรรถนะในการขับขี่ที่ลงตัว 

ตัวรถมาพร้อมขนาดยาว  4,843 มม. กว้าง 1,902 มม. และสูง 1,341 มม. มีระยะฐานล้อ 2,822 มม. ตอบเรื่องการขอบขี่ ตลอดทั้งคันรถออกแบบให้ความรู้สึกความสปอร์ตเต็มพิกัด ตั้งแต่กระจังหน้าไตคู่ใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ ดักลมเข้าระบบายความร้อนของระบบขับเคลื่อน ให้ความรู้สึกดุดันในการขับขี่ 

2018 BMW 8 Series Official

เส้นสายตลอดคันสะท้อนความรู้สึกอันปราดเปรียวในการออกแบบ ดูหรูรา และยังทันสมัยตามสไตล์การออกแบบรุ่นเดิมในอดีต และยังให้แนวทางการออกแบบที่ร่วมสมัยแม้ว่ารถจะเก่าไปตามกาลเวลา 

ในส่วนของเครื่องยนต์ เจ้า   BMW 8 Series   รุ่นใหม่ มาพร้อมขุมพลัง 2 รุ่น เริ่มจากรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ในรุ่น 840d  เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี   Twin Turbo   ให้กำลังสูงสุด 320 PS   ทำแรงบิดสูงสุด 680  นิวตันเมตร  

2018 BMW 8 Series Official

แต่ถ้าคิดว่านั่นแรงแล้ว ต้องเจอรุ่นแรงกว่ากับเครื่องยนต์   V8  ขนาด 4.4 ลิตร อันเลื่องชื่อในรุ่น  850i  ให้กำลังสูงสุด 530 PS  และแรงบิด 750   นิวตันเมตร สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา  3.7 วินาที ติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ  X Drive  

ทั้งคู่ส่งกำลังลงระบบเกียร์ 8 สปีด รุ่นใหม่ ที่มีการพัฒนาซอฟท์แวร์ควบคุมชุดเกียร์ให้ระบบไฮดรอลิภายในเกียร์ตอบสนองดีขึ้น และไม่เพียงเท่านี้ยังตอบสนองในการขับขี่อย่างนุ่มนวล และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2018 BMW 8 Series Official

2018 BMW 8 Series Official

2018 BMW 8 Series Official

ทางด้านสมรรถนะจากเครื่องยนต์ไม่ใช่อย่างเดียวที่ เจ้าสปอร์ตคันนี่ ยังพกระบบกันสะเทือน  M Adaptive Suspension   มีพกติดตัวมาให้พร้อมระบบ  BMW Intregal  Active Steering

ทางด้านความปลอดภัยจัดเต็มชุดใหญ่ ตั้งแต่ Adaptive Cruise Control  ที่มาพร้อมฟังชั่น   Stop & Go  ระบบช่วยคัดพวงมาลัยให้ขับขี่ในเลน และเตือนการหลุดเลน  ตลอดจนระบบช่วยจอดรถ 

ส่วนในห้องโดยสารคงความสปอร์ตดูหรู ด้วย ระบบหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว ส่วนการบอกข้อมูลกับคนขับเป็นหน้าที่ของชุดจอขนาด 12.3 นิ้ว และยังครบครันด้วยการตบแต่งที่ดูดี มีระบบช่วยในการปรับระบบเครื่องเสียงที่ตรงกลางเหมือน   BMW  ทั่วไป 

BMW   เปิดเผยว่า ความตั้งใจของพวกเขาในการสร้าง   BMW 8 Series  คือการวางรถรุ่นนี้ให้อยู่ตรงกลางระหว่าง   Mercedes Benz  S Class Coupe  และ   Porsche  911   มันเป็นรถที่ใส่ความสปอร์ตและประสบการณ์ขับขี่สุดเร้าใจมาไว้คันเดียว ตอบทุกความต้องการขาซิ่งกระเป๋าหนัก 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”613″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_imagebrowser” ajax_pagination=”0″ order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่