แบรนด์รถหรูเช่น Acura หรือจะเรียกอีกอย่างว่าฮอนด้าเวอร์ชั่นผู้ดีก็ไม่ผิด ล่าสุดพวกเขาได้ส่ง Acura RDX 2019 รถเอสยูวีไซส์เดียวกับ Honda CR-V สู่ตลาดสหรัฐฯ แน่นอนว่าจุดเด่นอยู่ที่โครงสร้างใหม่ทั้งหมด รวมถึงความหล่อเหลากับห้องโดยสารสุดหรูที่ไม่เหมือนใคร

 

Acura ยี่ห้อนี้อาจไม่คุ้นหูนักเลงรถชาวไทยเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นที่สหรัฐอเมริกาแบรนด์หรูภายใต้ชายคา Honda นี้ขึ้นชื่อในเรื่องหรูหราและสปอร์ตอย่างมาก โดยหนึ่งในรถที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ Acura NSX (Honda NSX) ซุปเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดในตำนานของฮอนด้า แต่ใช่ว่าตัวเด็ดของอาคิวราจะมีเพียงรถสปอร์ตเท่านั้น หากแต่ยังมีรถซีดานหรู รวมถึงเอสยูวีรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในงานนิวยอร์ค ออโต้โชว์ อย่าง Acura RDX โมเดลปี 2019

 

2019 Acura RDX
Acura RDX เอสยูวีหรูขนาดเดียวกับ Honda CR-V ทว่ามันไม่มีส่วนใดเลยที่ใช้ร่วมกับพี่น้องใต้ชายคาเดียวกันได้เลย

2019 Acura RDX

 

ข้อมูลเบื้องต้นของ RDX เอสยูวีหรูขนาดกลางที่มีขนาดใกล้เคียงกับ Honda CR-V นั้น บางคนอาจคิดว่ามันใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกับ CR-V หรือเปล่า? แต่ทางวิศวกรบอกชัดเจนว่า Acura RDX ใช้แพล็ตฟอร์มใหม่ทุกกระเบียดนิ้ว โดยกรรมวิธีในการทำให้รถคันนี้ขับดีงามก็มาจาก การใช้เหล็กแข็งแรงสูงมาทำโครงสร้างคิดเป็นจำนวน 50% ยิ่งไปกว่านั้นช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบอิสระแบบ 5 Link ขณะเดียวกันพวงมาลัยไฟฟ้ายังปรับอัตราทดได้แบบแปรผัน และท้ายสุดคือช่วงล่างปรับตัวแปรผันได้ตามการควบคุม 

 

2019 Acura RDX
แผงแดชบอร์ดเรียกว่ายกมาจาก Acura NSX สร้างความหรูสปอร์ตแปลกตาไม่เหมือนใคร
2019 Acura RDX
ห้องโดยสารมีความกว้างขวางกว่าเดิมด้วยโครงสร้างรุ่นใหม่ล่าสุด

 

ประเด็นห้องโดยสารเจ้าโครงสร้างใหม่นี้ก็สร้างผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน เนื่องจากฐานล้อที่ยาวขึ้น 6.6 ซม. จากรุ่นก่อน ทำให้คนนั่งรู้สึกสบายและรองรับการนั่งได้ถึง 5 คน ขณะเดียวกันห้องสัมภาระมีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมด้วยการพับเบาะหลังลงไปแล้วได้พื้นที่ราบเรียบ นอกจากประโยชน์ใช้สอยแล้วภายในของ RDX ถูกออกแบบใหม่ให้ความสปอร์ตหรูไม่ซ้ำรถยี่ห้ออื่น หรือดูให้ดีจะคล้ายกับภายในของ Acura NSX แต่มีการตกแต่งด้วยวัสดุชั้นดีมากกว่า

 

2019 Acura RDX 2019 Acura RDX

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นเอสยูวีหรูสุดของ Acura มันต้องมีหัวใจที่โดดเด่นไม่แพ้กับรูปลักษณ์ โดย RDX ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงม้า 272 ตัว แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แล้วที่เด็ดไม่แพ้กับเครื่องคือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มาพร้อมฟีเจอร์ SH-AWD หรือตัวกระจายแรงบิดไปสู่ล้อแบบเหมาะสม ซึ่งมันสามารถส่งกำลังมากถึง 70% ไปยังล้อหลังเพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน

Acura RDX 2019 คือหนึ่งในเอสยูวีหรูที่มีแนวทางชัดเจนในการทำตลาด แม้ว่ามันจะเป็นแบรนด์หรูแต่ก็สามารถผสมความสปอร์ตเข้ามาได้แบบลงตัว นี่อาจทำให้ลูกค้าในสหรัฐฯ สนใจนำมาครอบครองกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนในภูมิภาคอื่นเมื่อเห็นรถคันนี้แล้วคงอยากได้กันไม่น้อย

 

2019 Acura RDX
บั้นท้ายของ Acura RDX เย้ายวนใจผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

 

 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”541″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่