ในช่วงปีที่ผ่านมาการเติบโตของกระแสความนิยมรถยนต์หรูกำลังส่งให้ตลาดรถยนต์บ้านเราก้าวไปอีกขั้น เมื่อบรรดาบริษัทรถยนต์ต่างเดินหน้าเข้ามาทำตลาดรถยนต์สายแรงเอาอกเอาใจลูกค้ากันอย่างถึงกึ๋น จนปีนี้แทนที่จะกลายเป็นปีดุอเนกประสงค์กลับเป็นปีแห่งสปอร์ตคาร์ไปโดยบริยายแบบงงๆ

เริ่มกันมาตั้งแต่ต้นปี ก็โผลงกันมาทันที เมื่อค่ายเมอร์เซเดสเบนซ์ ประกาศกลยุทธ์ปีนี้ จะเป็นปีแห่งการสร้างแบรนด์รถยนต์  AMG  เวอร์ชั่นประกอบขายในบ้านเรา ซึ่งบัดนี้เปิดตัวมาแล้วและขายจนเราเริ่มเห็นบ้างบนถนน จนวันนี้ถ้าเห็นรถเบนซ์ซิ่งบนถนนให้พึงนึกว่ามันคือ  AMG   อย่างแน่นอน

การตัดสินใจเบนซ์ครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก เนื่องจากทางบริษัทถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดรถยนต์นั่งสุดหรูวันนี้ และการที่ผู้เล่นระดับบนขนาดนี้ตัดสินใจลงมาเล่นในตลาดรถสปอร์ตแสดว่าย่อมเห็นอะไรในการซื้อรถของคนไทย โดยเฉพาะการนำมันเข้ามาประกอบในไทย โดยเฉพาะรหัส  43  ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และจะมีหลายรุ่นตามมาในอนาคต ซึ่งรวมๆแล้วก็กว่า 10 รุ่นเลยทีเดียว

หลังจากค่ายหรูเผยวิสัยทัศน์นำรถแรงประกอบในไทย ค่ายรถยนต์ตลาดกลางก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการออกมาเปิดตัวกระบะยอดนิยมแห่งยุคสายแรง   Ford Ranger Raptor  อย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก พร้อมเคาะราคาขายตามต่อมาด้วยราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ 1.699 ล้านบาทเป็นค่าตัว

ตัวตนของ   Ford Ranger Raptor   ทำให้คนจำนวนไม่น้อยสนใจอย่างอย่างมาก เนื่องจากเป็นรถพรั่งพร้อมสมรรถนะในการลุย และเครื่องยนต์สมรรถนะแรงให้กำลังถึง 213 แรงม้า จากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ระบบเทอร์โบคู่ พร้อมยกเซทด้วยช่วงล่างของ Fox Racing   มาใส่ รวมถึงรายการพัฒนาสมรรถนะ โดยทีมงาน  Ford Racing   อีกหลายรายการ จนยาวเป็นหางว่าว  ทำเอาสาวกใจสั่นนั่งไม่อยุ่กับที่ ยิ่งใครคิดว่าจะซื้อ Ford Ranger   มาแต่งให้มันดิบดุกว่าเดิม

ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ค่ายที่ทำให้ตลาดรถสปอร์ตต้องช๊อกไปตามๆ กัน คือ   Nissan  ที่ออกมาเปิดเผยรถยนต์   Nissan  GT-R   เปิดขายในบ้านเราอย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของบริษัทที่ตัดสินใจนำรถสปอร์ตพันธุ์แรงรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายด้วยตัวเอง หลังปล่อยให้ตลาดนำเข้าขายกันอย่างโจ๋งครึ่มเป็นระยะเวลานาน

Nissan GT-R   ที่นำเข้ามาขายในไทยเป็นรุ่นปกติ Premium Edition เรื่องสมรรถนะการขับขี่ไม่ต้องพูดถึงด้วยขุมพลัง   v6  ขนาด 3.8 ลิตรเทอร์โบชาร์จคู่ ตอบสนองการขับขี่ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เป็นรถที่หลายคนเฝ้าใฝ่ฝันอยากจะจับจองเป็นเจ้าของสักครั้งในชีวิต โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบและเล่นรถแต่งอยู่แล้วเป็นทุนเดิม

แต่แม้จะมาขายในไทยแล้วก็ใช่ว่าราคาจะจับจองกันง่ายๆ ด้วยราคาขาย 13.5 ล้านบาท เป็นค่าตัว แถม ทางนิสสัน ประเทศไทย แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายเดียว คือ   Nissan  TKF  เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ และไม่มีการพูดถึงมากมายนักหลังจากเปิดตัวออกมาเกือบ 6 เดือนในบ้านเรา

ถ้าให้พูดว่าเซอร์ไพร์สสุดปีนี้ ไม่มีใครน่าสนใจไปกว่าทางค่ายวงรีสีน้ำเงินที่กลับมาสร้างกระแสอีกครั้งด้วยการออกมายอมรับว่าทางบริษัท จะเปิดขายเจ้าม้าป่าผยอง หรือ  Ford Mustang  ขายไทย หลังจากตกเป็นกระแสวงข่าวลือมาสักระยะใหญ่แล้ว

การออกมายอมรับของฟอร์ด ทำเอาสาวกดีใจไม่น้อยกับการจะมาของรถยนต์สปอร์ตในตำนาน   Muscle Car   ของแดนลุงแซม ซึ่งทางฟอร์ดจะขายเพียงเรือนร่างคูเป้เท่านั้น แต่ข่าวดีคือคนไทย มีสิทธิจะเลือกซื้อทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร อีโค่บูสต์ และรุ่นสมรรถนะสูงเครื่องยนต์  V8   5.0 ลิตร ถ้าพร้อมจะจ่าย

โดย   Ford  นำเสนอขาย  Ford Mustang   2.3 ลิตร  Ecoboost   ด้วยราคาขายเริ่มต้นที่ 3.599  ล้านบาท และรุ่น  V8   5.0 ลิตร   GT   เคาะราคาที่ 4.799 ล้านบาท หรือแพงกว่า 1.2 ล้านบาท ทุกรุ่นติดตั้ง   Performance  Package   ให้เฟืองท้าย   Limited slip   พกติดตัวเพิ่มความสนุกในยามเข้าโค้ง โดยเบื้องต้นชี้ว่าเป็นราคาขายรุ่นนำเข้าจากโรงงานในอเมริกา

การแข่งขันอย่างคึกคักของตลาดรถสปอร์ตในไทยทำให้คนไทยมีโอกาสจะจับจองรถสปอร์ตที่หลายคนเคยเฝ้าใฝ่ฝันวันนี้อาจจะยังมาขายเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น แต่ต้องบอก็เลยว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่