ตั้งแต่ช่วงปี 2010 เผ้นต้นมา บริษัทนิสสัน มอตอร์ กลายเป็นที่โจษจันอย่างมาก ในฐานะบริษัทรถยนต์รายแรกในโลกยุคใหม่ที่กล้าในการพัฒนารถยนต์นั่งไฟฟ้าจนวางจำหน่ายจริงก่อนใคร รถยนต์  Nissan Leaf   ถือเป็นรถยนต์ที่เชิดหน้าชูตาบริษัทรถยนต์รายนี้ให้ก้าวไกลมากๆ จนหลายคนต่างเริ่มมามองรถไฟฟ้า 

7ปรผ่านมาได้เวลาที่นิสสันจะต้องเปิดตัวรถยนต์  Nissan Leaf   ใหม่ ออกมา หลังจากครบวัฎจักรในการทำตลาด ตลอดเวลาก่อนการเปิดตัวรถยนต์  Nissan  Leaf   ได้รับการจับตามองอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันความต้องการของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าบางบริษัทรถยนต์จะเล็งเห็นการพัฒนาศักยภาพเครื่องยนต์สันดาปภายในก็ตาม หากท้ายที่สุดรถยนต์ไฟฟ้าก็ยังเป็นอนาคตที่รถยนต์จะต้องไปไม่ว่าจะอย่างไรก้ตาม 

2018  Nissan Leaf   ใหม่ เพิ่งจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรถยนต์  Nissan  Leaf   รุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมา พัฒนาศักยภาพการขับเคลื่อนตัวรถให้ตอบสนองในการใช้งานได้มากขึ้น 

ระบบขับเคลื่อนใหม่ใช้ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 110 กิโลวัตต์ ตอบสนองแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ในการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถเดินทางได้ไกล 400 กิโลเมตร ตามการทดสอบโหมด  JC08   ในประเทศญี่ปุ่น   ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขับขี่ และอัตราเร่งที่ดีกว่ารุนเดิม 

นอกจากตัวรถที่มีระยะทางเพิ่มขึ้นแล้ว ทาง นิสสันยังให้ความทันสมัยในรถยนต์   Nissan Leaf   ใหม่ ด้วยการติดตั้งระบบ   Pro Pilot  ครั้งแรกของการแนะนำระบบขับอัตโนมัติสำหรับเส้นทางไฮเวย์ และถนนเลนสวย 

ตลอดจนยังแนะนำระบบ   Pro Pilot Parking   ซึ่งสามารถนำรถยนต์เข้าจอดเองได้ โดยทั้งหักพวงมาลัย ,เร่ง-เบรก และ เปลี่ยนเกียร์เอง อำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่  ทั้งการจอดในซองและการจอดรถเทียบข้าง 

เช่นเดียวกันยังให้การขับขี่ที่สบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ   E Pedle ในการเร่งและเบรกด้วย การใช้แป้นคันเร่ง โดยระบบจะทำงานร่วมกับระบบ   Regenerative Braking  ในการช่วยหยุดรถ โดยไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปทางด้านหน้า ระบบเดียวกันนี้ยังถูกแนะนำใช้แทยการทำงานระบบ   Hill Start Assisted   ช่วยออกตัวในทางลาดชันอีกด้วย 

ทางด้านการออกแบบตัวรถ  Nissan  Leaf  ใหม่ ทางนิสสัน  เน้นไปในทางความปราดเปรียวดูสปอร์ จและทันสมัยมากขึ้น ตัวรถพัฒนาด้วยแนวคิด  “Advance Expression”  มาพร้อมไฟหน้า ทรงบูมเมอร์แรง และกระจังหน้าแบบ   V Motion  ในสไตล์ 3 มิติ ส่วนกนัชนหลังออกแบบให้มีความเหลือบฟ้า เพื่อความดูดีและบ่งบอกความเป็นรถไฟฟ้า

ส่วนในห้องโดยสารใช้แนวทางการออกแบบใหม่ที่เรียกว่า   “Gliding Wing”  พร้อมหันมาใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพมากขึ้น เบาะนั่งตัดเย็บเดินด้วยด้ายสีน้ำเงิน  รวมถึงการให้รายละเอียดเดียวกันที่พวงมาลัย และคอนโซลหน้า เรื่องความบันเทิงมาพร้อมชุดจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว  รองรับระบบ  Apple Car Play 

Nissan Leaf   ใหม่ มีกำหนดวางขายในประเทศญี่ปุนตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นที่ 3,150,360 เยน  โดยในประเทศอื่นๆ นอจกากญี่ปุ้นทางนิสสัน จะเปิดตัวรถที่มีระยะทางในการขับขี่ไกลขึ้นและมีกำลังมากกว่า แต่อาจจะล่้ากว่าที่ประเทศ ญี่ปุ่น 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”306″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่