หลังจากเมื่อต้นปีทาง ฮอนด้า ประกาศเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ออกมาในนาม  Honda  Small Rs Concept   เราหลายคนต่างทราบดีว่า นี่จะมาเป็นรถยนต์   Honda  Brio   ใหม่ที่คาดว่าจะทำตลาดในอาเซียนรวมถึงอินเดียในอนาคตเร็วนี้ ล่าสุดการรอคอยว่าที่เจ้าตัวเล็กรุ่นนี้สิ้นสุดลง เมื่อทางฮอนด้าประกาศเผยโฉม   Honda  Brio   ใหม่ อย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย 

การเผยโฉมครั้งนี้ทางฮอนด้า อินโดนีเซียได้เผยร่างเวอร์ชั่นขายจริงของ   Honda  Brio (ฮอนด้า บริโอ้)  ใหม่ที่มีการปรับรุ่นปรุงโฉมจนน่าสนใจมากขึ้น โดยใช้ชื่อว่า   Brio Satya   วึ่งคาดว่าจะเป็นชื่อสำหรับทำตลาดในอินโดนีเซียเท่านั้น 

2018 Honda Brio

โดยตัวรถรุ่นใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีความสดใสในตัวตนการออกแบบมากขึ้น ด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ ไฟหน้าใหม่แบบ โปรเจคเตอร์ รวมถึงบั้นท้ายใหม่ที่ดูน่าใช้งานมากขึ้น ทั้งหมดให้ความรู้สึกสปอร์ต ติดตั้งล้ออัลลอบ 14 นิ้วมาให้ใช้งาน พร้อมตอบโจทย์ด้วยการขยายพื้นที่ในการใช้งานมากขึ้น 

2018 Honda Brio 2018 Honda Brio 2018 Honda Brio

ส่วนทางด้านในห้องโดยสาร ฮอนด้าจัดการออกแบบตัวรถให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ยังคงเอกลักษณ์เบาะนั่งขนาดใหญ่ชิ้นเดียว รวมถึงให้ความลงตัวดูโอ่โถงด้วยภายในสีเบจ 

โดยนอกจากการแนะนำรุ่นธธรรมดาแล้ว งวดนี้ ยังมี Honda Brio  RS   เพิ่มขึ้นมาตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ด้วยการตบแต่งภายนอกเต็มเปี่ยมด้วยการเล่นสีสันโทนสีดำ  ที่กระจังหน้า ล้ออัลลอยขอบ 15 นิ้ว ลายทูโทน รวมถึง ติดตั้งสปอร์ยเลอร์หลัง รวมถึงติดตั้งสเกิร์ตข้าง และ ดิฟฟิวเซอร์ทางด้านหลังด้วย 

Honda Brio RS Honda Brio RS Honda Brio RS

ในห้องโดยสาร รุ่น   RS   เปลี่ยนการตบแต่งภายในเป็นสีดำรับเข้ากับการเดินด้ายส้ม ให้รายละเอียดการตบแต่งพิเศษโทนส้มเฉพาะรุ่น หน้าปัดเรือนไมล์เฉพาะรุ่น รวมถึงเบาะนั่งสามารถปรับพนักพิงศีรษะได้ ในส่วนของเครื่องเสียงภายในรถเป็นชุดจอขนาด 6.1 นิ้ว  รองรับการเชื่อมต่อ   Bluetooth   รวมถึงติดตั้งลำโพงทวีเตอร์ และ ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย  เพิ่มเติมจากรุ่นปกติ 

ทางด้านเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิม ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร ให้กำลัง 90   PS   สูงสุดที่ 6,000 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่  4,800 รอบต่อนาที ทางฮอนด้าเปิดเผยว่าได้ติดตั้งชุดเกียร์ลูกใหม่ภายใต้เทคโนโลยี  Honda  Earthdream   ในรุ่น   CVT  ให้การตอบสนองดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม รวมถึงในรุ่น   RS   ยังได้ช่วงล่างสปอร์ตพิเศษเฉพาะรุ่นด้วย 

ทั้งนี้  ฮอนด้า บริโอ้   ใหม่ เริ่มวางจำหน่ายในอินโดนีเซีย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนกำหนดการมาไทยหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปให้ดี 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”666″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่