ปอร์เช่ ตัดสินใจไม่จบชีวิตเกียร์ธรรมดาในเจ้าชายกบ เตรียมออกรุ่นเกียร์ธรรมดา 7 สปีด ขายในปีหน้า คาดไทยคงนำเข้ามาทำตลาดตอบลูกค้า

หลังจากมีกระแสความต้องการรถเกียร์ธรรมดา ในรถ   Porsche 911  Carera  ตั้งแต่รถรุ่นใหม่เปิดตัววางจำหน่าย ดูเหมือนว่าปอร์เช่จะทนเสียงกระแสนั้นไม่ไหว หลังจากลูกค้ากระสันอยากได้มาก ค่ายสตุทการ์ดเตรียมติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 7 สปีด มาเป็นอาวุธประจำกายใหม่ ในตระกูลรหัสแรง

แฟนๆ สาวก เจ้าชายกบมีเฮ เมื่อ ปอร์เช่ ยืนยันการเตรียมวางจำหน่ายเกียร์ธรรมดา 7 สปีด ในรถหลายรุ่นได้แก่  Porsche 911 Carrera S  และ 4S   ทั้งรุ่นคูเป้ และเปิดประทุน แต่ยังไม่มีรายงานว่าจะวางขาเกียร์ธรรมดาในรถรุ่นเริ่มต้นหรือไม่

เมื่ออยากได้ปอร์เช่ก็ไม่ขัด ทางทีมเยอรมันเผยว่า สมรรถนะรถเกียร์ธรรมดานั้นจะมีอัตราเร่งช้ากว่ารุ่นเกียร์  PDK   8 สปีด สักหน่อย มันมีอัตราเร่ง 0-96 ก.ม./ช.ม. ในเวลา  4 วินาที ขณะที่ชุด PDK   ทำได้  3.3 วินาที เมื่อติดตั้งแพ็คเกจ   Sport Chrono  Package

ข่าวดีคือ เรื่องความเร็วปลายไม่ได้เป็นปัญหาต่อระบบเกียร์ธรรมดา มันสามารรถทำความเร้วไปปลายได้ถึง 306 ก.ม./ช.ม. นั่นช้ากว่ารุ่น  PDK   เพียง 1 ก.ม./ช.ม. จนเรียกว่าแทบจะไม่เห็นผลในความเป็นจริง และนอกจากนี้ ด้วยความซับซ้อนที่น้อยลง เจ้าชายกบรุ่นเกียร์ธรรมดา จะมีน้ำหนักเบาลง 38.1 กิโลกรัม ส่งผลให้ขับสนุกมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญรถเกียร์ธรรมดา จะถูกบังคับติดตั้ง  sport chrono Package   มันมีระบบ  Rev Matching ,PSM sport Mode   และ เฟืองท้าย  Limited slip Differential   ตลอดจนฟังชั่น   torque Vectoring Control

สำหรับ กำหนดการวางจำหน่าย   Porsche  911 carera  เกียร์ธรรมดา คาดว่าเราน่าจะได้เห็นปีหน้า อย่างแน่นอน

อ่านรีวิว  Porsche 911 carera S  ได้ที่นี่  

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่