การประสบความสำเร็จของแบรนด์โตโยต้า กับโครงสร้าง   TNGA  ทำให้พวกเขาตาสว่างในเรื่องานวิศวกรรมที่จะต้องเข้าถึงลูกค้า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พวกเขาคว้าใจคนจำนวนมากที่เคยค่อนขอดสมรรถนะในการขับขี่ขี่จากรถแบรนด์นี้

การเดินทางเตรียมพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กแบรนด์นี้ ทางโตโยต้าคิดว่าน่าจะเอาแนวทางเดียวกันมาใช้ และในบทต่อไป พวกเขาจะแนะนำ  โครงสร้าง   Toyota  Ga-B   ตอบโจทย์รถเล็กให้มีสมรรถนะไม่ต่างจากรุ่นใหญ่

โครงสร้าง   Toyota GA-B

โครงสร้างใหม่นี้ถูกปรับมาจาก   TNGA   พร้อมแนะนำในรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ซึ่งมีการยืนยันในเบื้องต้นแล้วว่ามันคือ  Toyota  Yaris   ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายในเร็วนี้ทางยุโรป แม้นยังไม่มีรายงานว่ารถรุ่นเดียวกันนี้จะเข้ามาขายทางเอเซียบ้านเราหรือไม่

จุดเด่นหลักของโครงสร้าง   Ga-B อยู่ที่การออกแบบโครงสร้างโมดูล่าร์ สามารถปรับขนาดความยาวฐานล้อ,ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ,ความกว้างระหว่างล้อ ช่วยให้ทีมวิศวกรและนักออกแบบมีอิสระทางความคิดในการใช้งานโครงสร้างดังกล่าวสร้างสรรค์รถยนต์รุ่นต่างๆ ได้หลากหลายมากกว่าเดิม

โครงสร้าง   Toyota GA-B

 

โครงสร้าง   Toyota GA-B

ในส่วนการพัฒนาโครงสร้างคล้าย   TNGA   ปกติ ด้วยโครงสร้างที่มีความแข็งแรงมากขึ้น และ วางจุดศูนย์ถ่วงต่ำลงในหลายจุด โดยเฉพาะการวางเบาะนั่งให้ต่ำ ส่งให้ท่านั่งช่วงสะโพกต่ำลง ลดแรงเหวี่ยงเพิ่มแรงกดกับตัวรถ

ยิ่งกว่านั้นทางโตโยต้ายังออกแบบช่วงล่างหลังโครงสร้างใหม่ เป็น 2 รูปแบบ คือ  ระบบทอร์ชั่นบีม และ ระบบ มัลติลิงค์ ให้วิศวกรเลือกตามความต้องการ แล้วแต่รถที่ตัวเองพัฒนาอยู่ในเวลานั้น

โครงสร้าง   Toyota GA-B

โครงสร้าง   Toyota GA-B

โครงสร้าง   Toyota GA-B

ทางด้านกระแสข่าวรถรุ่นใหม่ นอกจาก  Toyota  Yaris   ที่ยืนยันว่าจะใช้โครงสร้างนี้ ยังมีหลายแหล่งข่าวเปิดเผยว่ารถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กกว่า   Toyota C-HR   ซึ่งกำลังพัฒนาจะใช้โครงสร้างนี้ด้วย

สำหรับรถรุ่นแรก  2020 Toyota  Yaris   ใหม่ภายใต้โครงสร้างนี้ เชื่อว่าจะมีการเปิดเผยวางจำหน่าย ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่ต้นปีหน้า ด้านรถยนต์อเนกประสงค์ ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างชัดเจน

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่