ข่าวล่าสุดจากแดนเสือเหลืองระบุว่า โรงงานประกอบรถมาสด้าที่นั่นจะรับหน้าที่ผลิต Mazda CX-30 เพื่อขายในมาเลย์ และมีแนวโน้มว่าจะส่งมาขายเหมือนเช่น CX-5

นับจากที่ Mazda CX-30 เผยโฉมไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แฟนๆ มาสด้าที่เคยผิดหวังกับเจ้า CX-3 รถครอสโอเวอร์ที่มีรูปลัษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยว ขับดี และมีสมรรถนะเครื่องประทับใจ ทว่าภายในกลับคับแคบสู้คู่แข่งไม่ได้ บัดนี้ มีข่าวว่าโรงงานประกอบรถมาสด้าที่มาเลเซียจะได้ขึ้นไลน์ผลิต CX-30 ในช่วงเวลาต่อจากนี้

เดิมทีมาสด้าได้ผลิตรถเอสยูวีขนาดคอมแพ็คเช่น CX-5 ที่โรงงาน Kulim ประเทศมาเลเซีย เพื่อขายในประเทศและส่งมายังตลาดประเทศไทย โดยตอนนี้มีข้อมูลระบุว่ามาสด้าจะลงทุนขยายกำลังการผลิตจากเดิน 30,000 คันต่อปี เป็น 50,000 คันต่อปี ด้วยการใช้เม็ดเงินราว 1,500 ล้านบาท

สำหรับกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นมานั้นคาดว่าจะเผื่อไว้ประกอบ Mazda CX-30 รถครอสโอเวอร์ที่มีไซส์อยู่ระหว่าง CX-3 ที่ประกอบขึ้นในบ้านเรา กับ CX-5 ซึ่งเดิมทีก็ผลิตขึ้นในมาเลเซียอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่าวันเปิดตัวอยู่ในช่วงไหน รวมถึงจะมีรุ่นเครื่องเบนซิน Skyactiv-X ติดตั้งมาด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ แหล่งข่าวที่แดนเสือเหลืองยังบอกอีกว่า มาสด้ากำลังจะผลิต CX-5 รุ่นปรับโฉมที่มีตัวเลือกเครื่องเบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร 230 แรงม้า (PS) แรงบิด 420 นิวตันเมตร ซึ่งรุ่นย่อยนี้ชาวไทยคงไม่ได้ใช้กัน เนื่องจากมีอัตราการปล่อยมลพิษสูงเกิดนเพดานภาษีที่มาสด้าจะสู้ไหว จนทำให้ราคาค่าตัวแพงเกินกว่าที่ลูกค้าจะโอเค

เอาเป็นว่าต่อจากนี้ถ้ามีข่าวอะไรอัพเดทเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CX-30 เราจะรีบนำมาเสนอให้ผู้อ่านได้รับทราบกันอีกในครั้งต่อไป

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่