รายงานวิจัยทางการตลาดของนิสสันจากประเทศญี่ปุ่น ชี้ว่า คนรุ่นใหม่ยังมีความคิดซื้อ รถซีดาน ..อยู่ แม้ว่ารถยนต์อเนกประสงค์จะได้รับความนิยมในยุคนี้ก็ตาม 

การสำรวจทางการตลาดล่าสุดของนิสสันกำลังเขย่าขวัญตลาด เมื่ออาจมาถึงยุครถซีดานผงากอีกครั้ง หลังข้อมูลการสำรวจใน 11 ประเทศชั้นนำทั่วโลก รวมถึงไทย ที่มีผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 11,000 คน โดยในจำนวนนี้เป็นเจา้ของรถยนต์ซีดานกว่าครึ่ง อายุตั้งแต่ 18-65 ปี ชี้ว่า พวกเขายังสนใจรถซีดาน 

All NEW Nissan Sylphy- รถซีดาน

การสรวจดังกล่าว มีขึ้นในตั้งแต่ 17 กันยนยน 2018 – 15 ตุลาคม 2018 ส่วนประเทศไทย, มาเลเซีย และ   UAE  สำรวจเมื่อ 30 เมษายน – 9 พฟษภาคม ที่ผ่านมา ผลจากการสำรวจชี้ว่า คนที่ไม่เคยซื้อรถมาก่อนยังพิจารณารถเก๋งซีดานเป็นตัวเลือกแรก เมื่อจะซื้อรถ 

เรื่องทำนองเดียวันตรงกับผลสำรวจจากกลุ่มคนรุ่่นใหม่ โดยกลุ่ม   Millennial  กว่าร้อยละ 80 ชี้ว่าพวเขาสนใจรถซีดานมากกว่าประเทศอื่น ถ้าจะซื้อรถใหม่สักรุ่นในเร็วๆ นี้ หรือในอนาคต ส่วนกลุ่ม   Generation Z   ตอบว่าสนใจซื้อรถซีดาานถึงร้อยละ 68 หรือคิดเป็น 7 ใน 10 จากการสำรวจ  

ส่วนลักษณะการใช้งานก็เป็นการขับขี่ทั่วไป เดินทางเข้าเมือง ไม่ได้เป็นกลุ่มคนที่ใช้รถเพื่อการท่องเที่ยว แต่มีความชอบและใฝ่ฝันในการท่องเที่ยวและการผจญภัยถึงร้อยละ 71

All NEW Nissan Sylphy- รถซีดาน

นาย อีแวน เอสปิโนซ่า  รองประธานบริษัทฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนผลิตภัณฑ์ของ   Nissan  กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อมองดูล้ว รถซีดาน 4 ประตู ยังมีอนาคตที่สดใส ในการทำตลาดไม่น้อย มีคนพิจารณาจะซื้อมันอยู่ ในขณะที่คู่แข่งเรา ตัดสินใจเลือกเดินจากไปจากรถกลุ่มนี้ เราขอเก็บโอกาสนี้มาทำตลาด

ทั้งนี้ นิสสัน มีแผนในการแนะนำรถยนต์ซีดานเข้าสู่ตลาดหลายรุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นที่ได้รับการจับตามองอย่าง  Nissan  Almera   ใหม่ ที่มีการเปิดตัวออกมาแล้วกำลังจะเริ่มขายในอเมริกา ส่วนทางเอเซีย   Nissan Sylphy   ใหม่ ที่เปิดตัวที่ประเทศจีน ในงานเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา สร้างความน่าสนใจไม่น้อน 

ส่วนรุ่นไหน จะมาขายในไทยก่อนคงต้องติดตามให้ดี 

ที่มา  Nissan  Global 

 

 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่