Mercedes-Benz CLA โฉมใหม่ ซีดานคูเป้ 4 ประตู เจนเนเรชั่นที่ 2 รุ่นย่อร่างจาก CLS ตัวหรูหล่อ เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย ณ งาน CES เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ลูกค้ากลุ่มชายหญิงวัยทำงานหลายคนที่มีรสนิยมชอบความหรูผสมสปอร์ต ต่างรอคอยการมาถึงของ Mercedes-Benz CLA โฉมใหม่ เจนเนเรชั่นที่ 2 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปที่งาน CES – The International Consumer Electric Show 2019 เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นมันสืบสานความเป็นรถซีดานคูเป้ 4 ประตู ได้หล่อเหลาและครบเครื่องยิ่งขึ้น

NEW Mercedes-Benz CLA 2020
NEW Mercedes-Benz CLA 2020

เมื่อมองดู CLA โฉมล่าสุดจะนึกออกทันทีว่า นี่มันคือ CLS ย่อร่างให้เล็กกะทัดรัดลงชัดๆ โดยเจ้ารถเจ้านี่เป็นรถซีดาน 4 ประตู ที่สร้างบนพื้นฐานเดียวกับ A-Class ซีดานที่เพิ่งเปิดตัวมาก่อนหน้า แต่มีโครงหลังคาทรงลาดช่วยสร้างอารมณ์สปอร์ตให้เด่นชัด

หากนำ CLA รุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ มาจอดเทียบกัน จะเห็นเลยว่า NEW CLA รุ่นใหม่ ยาวขึ้น 48 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 53 มิลลิเมตร เตี้ยลง 2 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้อนั้นยาวขึ้น 30 มิลลิเมตร และ ระยะห่างล้อคู่หน้า – หลัง กว้างขึ้น 55 – 63 มิลลิเมตร

NEW Mercedes-Benz CLA 2020
NEW Mercedes-Benz CLA 2020

ในประเด็นห้องโดยสารภายใน NEW CLA ได้ยกแผงแดชบอร์ดหน้ามาจาก A-Class ซีดานโฉมล่าสุด ที่เรียกว่ามีความสวยงามทันสมัยกว่าตัวก่อนอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ ระบบสาระบันเทิงแบบใหม่ MBUX ก็มีจอคู่ไว้แสดงทั้งตรงหน้าผู้ขับขี่และตรงกลาง

เหนือสิ่งอื่นใดคือการปรับปรุงพื้นที่โดยสารด้านหลังให้กว้างขวางขึ้น เนื่องจาก CLA เจนฯ ได้รับเสียงบ่นจากลูกค้าที่ซื้อไปเกือบทุกราย ว่าด้านหลังนั่งแทบไม่ได้เลย โดยรถรุ่นใหม่ได้เพิ่มพื้นที่เหนือไหล่ กับที่วางแขนมากกว่าเดิม

NEW Mercedes-Benz CLA 2020
NEW Mercedes-Benz CLA 2020

สำหรับรถที่นำมามีเพียงรุ่นเดียวคือ CLA 250 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ รหัส M260 ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี. กำลังสูงสุด 225 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ Dual Clutch 7G-DCT 7 จังหวะ ปล่อย CO2 141 g./km. และในอนาคตจะมีรุ่นขับเคลื่อนแบบ 4Matic มาให้เลือกภายหลัง

ปิดท้ายด้วยความปลอดภัยที่อัดแน่นจัดเต็มอีกตามเคย เพราะ CLA ใหม่ใส่ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย อาทิ เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน และระบควบคุมความเร็วแปรผัน

ส่วนคำถามที่ว่าคนไทยจะได้สัมผัสเจ้า CLA ใหม่นี้หรือไม่ เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมาชี้แจงให้ทราบ แต่ที่แน่ๆ A-Class ซีดานเตรียมเปิดตัวภายในปี 2019 นี้

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com [ngg src=”galleries” ids=”870″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่