หลังจากมาสด้า ประเทศออสเตรเลียประกาศการวางจำหน่ายรถยนต์   Mazda CX-8   ใหม่ อย่างเป็นทากงาร ศึกตลาดรถยนต์ 7 ที่นั่งดูจะระอุขึ้นมาไม่น้อย จนทางซูบารุของออสเตรเลียเผยว่า พวกเขาก็อยากได้รถยนต์   Subaru  Ascent  เข้ามาทำตลาด เหมือนกัน 

แม้ว่า   Subaru  แดนจิงโจ้ จะปรารภตัดพ้อเรื่องดังกล่าว แต่พวกเรารู้ดีว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น โดยโทษปัญฆาสำคัญคือความนิยมรถยนต์อเนกประสงค์ใหญ่ 7 ที่นั่ง น้อยกว่าในตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา  ตลอดจนการย้ายพวงมาลัยไม่ใช่เพียงพูดง่ายทำง่าย แต่ต้องขายได้ และมันอาจไม่คุ้มค่า 

คอลลิน คริสตี้ ผู้อำนวยการของ  Subaru  Australia   กล่าวเปิดเผยว่ านับว่าเป็นเรื่อวท้าทายมากที่จะนำรถยนต์ซูบารุรุ่นใหม่ๆ มาตลาดพวงมาลัยขวา สำหรับเราถือเป็นหน้าท่หลักใการผลักดัน เนื่องจากเราเป็นตลาดซูบารุพวงมาลัยขวาที่ใหญ่รองมาจากญี่ปุ่น  เรามีการพูดคุยกับทางญี่ปุ่นเช้นกัน แต่ตอนนี้ต้องกล่าวว่า ยังไม่มีแผนนำเข้ามาขาย 

ความท้าทายที่สุดคือการทำอย่างไร ให้พวกญี่ปุ่นเห็นว่าตลาดพวงมาลัยขวาก็ต้องการรถยนต์แบบนี้  และเราจึงจะพอมีอำนาจในารต่อรอง 

ทั้งนี้ปัจจุบันมีรถยนต์ 7 ที่นั่งพวงมาลัยขวาหลายรุ่นที่ทำตลาดสากล ทั้ง  Mazda CX-8 , Nissan Pathfinder   ซึ่งอยู่ในขนาดเดียวกับรถยนต์  Subaru  Ascent  โดยรถบางรุ่นมีแผนสำหรับการจำหน่ายรุ่นพวงมาลัยขวา 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”157″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_imagebrowser” ajax_pagination=”0″ order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่