Ford มะกันโดนหนัก ผู้ใช้ Ford Focus Fiesta 7,000 รายร่วมฟ้องหมู่ กรณีเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 

ลูกค้า  Ford Focus  – Fiesta  ในอเมริกา กว่า 7,000 ราย ร่วมฟ้องหมู่ค่ายวงรีสีน้ำเงิน กรณีเกียร์พาวเวออร์ชิฟท์ในอเมริกา  หลังพบปัญหาเรื้อรังมานานร่วมปี ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานรถได้ตามที่ควรจะเป็น 

กรณีระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ มีปัญหา ยังออกมาต่อเนื่อง โดยล่าสุด ลูกค้า 7,000 คน ร่วมฟ้องหมู่ กรณีปัญฆาระบบเกียร์รุ่นนี้ ซึ่งมีปัญหาในรถยนต์   Ford Fiesta  รุ่นปี 2011-2016 และใน  Ford   Focus  ที่ออกมาในช่วงเวลาไล่เรียกัน 

2009-161678-ford-dual-clutch-powershift-gearbox1

การเข้ายื่นฟ้องดังกล่าวถูกรวบรวมโดยสำนักงานกฎหมาย Stern Law   โดนยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่่ผ่านมา  โดยตามคำฟ้องระบถว่า ระบบเกีบร์ไม่ทำงานตามอย่างที่ควรจะเป็นกระตุก กระชากในระหว่างการทำงาน  และในบางกรณีตัดสินใจตบเกียร์ลงช้า หรือเร่งอย่างรวดเร็ว และบางกรณีอาจจะไม่ตอบสนองตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ 

นาย เคน สเติร์น ผู้ก่อตั้งสำนักงานกฎหมาย  Stern เปิดเผยว่าฟอร์ดจะต้องรับผิดชอบ9jvการออกแบบและข้อบกพร่องในการผลิตของการส่ง PowerShift อันส่งผลต่อความปลอดภัย และผู้ใช้สูญเสียมูลค่าของรถจากปัญหาดังกล่าว ตลอดจน ผู้ใช้ยังเสียความเชื่อถือต่อรถในการขับใช้งาน และเวลาที่ต้องมาดูแลรถที่มีปัญหา 

Ford-owner-thai-protester (4)

ทั้งนี้ในคำยื่นฟ้องของ สเติร์น ระบุว่า ฟอร์ดมีการพูดถึงปัญหาดังกล่าวใน Technical Bullentin   มาตั้งแต่ปี 2011 และในคำยื่นฟ้องล่าสุด ระบุว่า มีการพูดถึงปัญหาของเกีบร์ชุดนี้กว่า  20 ปัญหาในกระดานสนทนาทางเทคนิคภายในบริษัท ซึ่งหมายถึงว่า ไม่สามารถซ่อมให้มีความไว้วางใจต่อเนื่องในชุดเกียร์นี้ได้ 

สำหรับการยื่นฟ้องดังกล่าวในอเมริกาไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้มีสำนักงานกฎหมายใน LA   ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงในกรณีดังกล่าวไปแล้ว และเรื่องทำนองเดียวกัน ก็กำลังเกิดขึ้นในไทย โดยทางกลุ่ม “เหยื่อรถ” ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อเรียกร้องต่อกรณีเกียร์  Powershift   โดยรอฟังคำสั่งศาลว่าจะประทับตรารับฟ้องหรือไม่ในเดือนกรกฏาคมนี้ 

ที่มา  Autonews

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่