ขณะที่ใน Toyota ประเทศไทย กำลังง่วนอยู่กับการรุกตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก แต่ในฝั่ง Toyota USA กลับเตรียมแผนที่จะเปิดตัวรถซีดานกลางรุ่นใหม่ และนั่นก็ดูเหมือนจะเป็น All-New Toyota Camry

จากความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Toyota USA ที่มีการปล่อยภาพทีเซอร์ว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ ที่พวกเขากำลังเตรียมที่จะเปิดตัวมันออกมาในเร็วๆนี้ และจากการให้ข้อมูลโดยสื่อฯในประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงมากว่ามันอาจเป็นภาพของว่าที่ Camry รุ่นใหม่ที่เป็นรุ่นปรับโฉมใหญ่แบบ All-New

และเมื่อมองจากภาพทีเซอร์โดยละเอียดอีกครั้ง ดูเหมือนว่าตัวรถที่ทางค่ายเลือกใช้เป็นตัวรถหลักในการยั่วลูกค้า จะเป็นรุ่นพิเศษรหัส TRD Version ซึ่งจะมาพร้อมกับของแต่งพิเศษไม่ใช่แค่หน้าตาเปลือกนอก แต่ยังมีการใส่ชิ้นส่วนเสริมสมรรถนะเข้าไป ในลักษณะที่คล้ายกับรถ GR Sport ในบ้านเรา เนื่องจากช่วงกันชนหน้าตัวรถ ดูมีความโป่ง และเป็นเหลี่ยมสัน แถมยังอาจจะมีการติดตั้งชายล่าง เพื่อให้ตัวรถดูเตี้ยกว่าปกติอีกด้วย

นอกจากนี้ สาเหตุที่สื่อในสหรัฐอเมริกามองเช่นนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี ก็เคยมีข้อมูลระบุจากสื่อในประเทศออสเตรเลีย ระบุว่าทาง Toyota ได้วางแผนที่จะเปิดตัว Camry รุ่นใหม่ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อทำตลาดต่อไปในฐานะรถยนต์โมเดลปี 2024 ซึ่งนั่นก็จะสอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้กันอย่างพอดิบพอดี

ส่วนรายละเอียดตัวรถอื่นๆเอง น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลได้เลยทั้งสิ้น นอกไปเสียจากว่ามันจะยังคงถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม TNGA-K ตามเดิม

แต่คาดว่าจะได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้ตัวรถมีความสะดวกสบายในการใช้งานที่มากขึ้น และอาจมีการนำรายละเอียด หรือเทคนิคบางอย่างมาจากการสร้าง Toyota Crown เจเนอเรชันล่าสุดที่สร้างขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานเดียวกันมาใช้ และในฝั่งเครื่องยนต์เอง ก็คาดว่าจะยังคงมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ไฮบริด และเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนให้เลือกดังเดิมเช่นกัน

ทั้งนี้ หากอิงตามลักษณะการกระตุ้นตลาดในช่วงขวบปีที่ผ่านมา ช่วงหลังๆมานี้ Toyota USA มักใช้วิธีโปรโมทรถยนต์รุ่นใหม่ๆของพวกเขาด้วยการปล่อยภาพทีเซอร์ของรถออกมาซ้ำๆ ทีละนิดๆ และจะกินเวลานานนับเดือน ไม่ได้เป็นแค่การปล่อยทีเซอร์เพียง 2-3 ครั้ง แล้วเปิดตัวเลย อย่างเช่นที่ในหลายๆประเทศทำกัน

ดังนั้นสาวก หรือผู้ที่ให้ความสนใจ จึงอาจจะต้องรอคอยกันไปอีกสักพัก อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงช่วงสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่