หลังการปล่อยข้อมูลเป็นพักๆ ทั้งแบบไม่ตั้งใจ และตั้งใจ ในที่สุด Toyota ก็ได้มีการประกาศวันเปิดตัว Toyota C-HR รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่แบบ All-New แล้วว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

จากการประกาศข้อมูลโดย Toyota Europe ระบุว่าในอีกราวๆ 2 สัปดาห์นับจากนี้ นั่นคือในวันที่ 26 มิถุนายน ทางผู้บริหารจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งก็คือ Toyota C-HR เจเนอเรชันที่ 2 ที่ในช่วงระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนพบเห็นว่าทางค่ายได้นำตัวรถร่างต้นแบบไปวิ่งทดสอบเก็บข้อมูลในสนามแข่งระดับตำนาน “นูร์เบิร์กริง” อยู่บ่อยครั้ง และทุกท่านสามารถอ่านรายละเอียดตัวรถที่ถูกพรางตัวอยู่ได้ที่นี่

โดยแม้ทางค่ายจะไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของตัวรถออกมามากมายเท่าไหร่นัก เนื่องจากตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเวลาเกริ่นนำ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีการปล่อยภาพ และคลิปทีเซอร์ของตัวรถออกมา เพื่อเหล่าผู้รอคอยได้คาดเดาถึงหน้าตาของตัวรถโดยคร่าวๆเอาไว้ด้วย

Toyota C-HR Prologue Concept ต้นแบบ 2024 C-HR

นั่นคือภาพถ่ายด้านท้ายรถ ที่เผยให้เห็นเพียงสัดส่วนตัวรถช่วงท้าย กับดวงไฟท้ายแบบใหม่ ซึ่งเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกลับการเปลี่ยนมาใช้แถบไฟ LED แบบคาดยาวเกือบจะตลอดท้ายรถ เว้นแค่เพียงพื้นที่ตรงกลาง ที่กลายเป็นตำแหน่งของดวงไฟตัวอักษรชื่อแบรนด์ และโลโก้รุ่นรถ

ซึ่งจุดนี้ทำให้สื่อฯหลายๆเจ้าในยุโรปและอเมริกา เริ่มสงสัยว่า นี่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงเอาโลโก้แบรนด์ออกจากฝาท้ายรถเป็นครั้งแรก เพราะไม่เช่นนั้นพวกเขาจะใส่ชื่อแบรนด์ไว้ที่ดวงไฟท้ายตั้งแต่แรกทำไม ?

แต่ทางสื่อเหล่านั้นอาจคิดมากไปกันเอง เพราะในรถ Toyota C-HR Prologue Concept ที่เป็นรถร่างต้นแบบของ 2024 C-HR ก็ยังคงมีโลโก้ Toyota แบบดั้งเดิมแปะไว้ที่ฝาท้ายอยู่ แค่ไม่ได้เอามาคั่นกลางไฟท้ายไว้ก็เท่านั้น

Toyota C-HR Prologue Concept ต้นแบบ 2024 C-HR

ด้านรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมของตัวรถ ทาง Toyota ก็มีการระบุเพิ่มเติมเพียงว่า “ตัวรถจะมาพร้อมกับงานออกแบบที่เหลี่ยมจัด และเทคโนโลยีขั้นสูง” เท่านั้น ส่วนการวางจำหน่ายจะเกิดขึ้นในทวีปยุโรปก่อนเป็นที่แรกภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้ ตามด้วยสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

ซึ่งมันจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็รอติดตามกันได้ ในช่วงเวลา 13.00 น. ของวันจันทร์ ที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่