หลังจากลากขายโฉมแรกมานานหลักสิบกว่าปี ในที่สุดก็ดูเหมือนว่าจะใกล้เวลาเข้าไปทุกทีแล้ว ที่ All-New MG3 จะได้ฤกษ์เปิดตัว หลังมีถาพรถคันเป็นๆไร้การคลุมสติ๊กเกอร์พรางตาหลุดออกมา

ย้อนไปเมื่อกลางปีก่อน All-New MG3 ได้ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะชนครั้งแรก ในคราบรถทดสอบพรางสติ๊กเกอร์รอบคัน และหลังจากนั้นเพียงไม่ถึงสัปดาห์ก็มีภาพสิทธิบัตรของตัวรถแบบ 3 มิติหลุดออกมาบนโลกออนไลน์อีก

และตอนนี้ก็ถึงคราวของภาพตัวรถคันจริงซึ่งถูกอัพโหลดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเว็บไซต์หนึ่งของประเทศสเปน ซึ่งยิ่งเผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่า MG3 รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับงานดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจร่วมกับ MG5 มาเยอะพอสมควร

ทั้งชุดกันชนหน้าพร้อมกระจังหน้า หรือช่องดักลมขนาดใหญ่ คล้ายปากฉลาม แม้แต่งานออกแบบไฟหน้า และกรอบช่องดักลมด้านข้างเอง ก็ยังใช้เส้นสายที่ใกล้เคียงกัน รวมถึงเส้นมิติตัวถังทางด้านข้างก็ด้วย แต่ทั้งหมดนั้นก็ช่วยให้ตัวรถดูทันสมัยขึ้นมากกว่ารุ่นพี่โฉมก่อนของมันขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

ด้านรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆของตัวรถ จนตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครสามารถระบุข้อมูลโดยละเอียดได้ นอกไปจากการคาดการณ์ว่า นอกจากการมีรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินล้วนแล้ว มันยังอาจจะมีรุ่นไฮบริด ที่ใช้ขุมกำลังซึ่งยืมมาจาก MG VS ที่ให้กำลังสูงสุดรวมกัน 177 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดอีก 200 นิวตันเมตร ด้วย ซึ่งนั่นถือว่าแรงเอาเรื่อง เมื่อเทียบกับขนาดตัวถังของมันที่ค่อนข้างเล็กและเบา

และเพื่อเป็นการป้องกันกรณีดราม่าเรื่องระบบความปลอดภัยเหมือน MG5 จึงทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากกว่ามันจะได้รับการติดตั้งออพชันระบบความปลอดภัยหลายรายการมาให้เป็นออพชันพื้นฐานในทุกรุ่นย่อยตั้งแต่ออกโรงงาน โดยเฉพาะระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ และระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ซึ่งอย่างหลังถือเป็นออพชันบังคับโดยภาครัฐของบางประเทศแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกของ All-New MG3 ถูกคาดการณ์เอาไว้ว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงไม่เกินสิ้นเดือนนี้ แต่มันจะถูกนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่ ? หรือจะขายด้วยสเป็คออพชันใดบ้าง ยังต้องรอการอัพเดทข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่