กลายเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อแห่งการปล่อยทีเซอร์ไปเสียแล้ว สำหรับ Mercedes-Benz ที่ล่าสุด ได้มีการปล่อยชุดภาพและข้อมูลงานตกแต่งคอนโซลหน้าภายในห้องโดยสารของ 2024 Mercedes E-Class ออกมา ซึ่งมันก็ดูมีอะไรๆ ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เพราะจากข้อมูลและภาพโดยทาง Mercedes-Benz เอง เปิดเผยให้เห็นว่า ในคราวนี้ 2024 Mercedes E-Class จะมาพร้อมกับการตกแต่งคอนโซลหน้าภายในห้องโดยสารใหม่แบบยกแผง ด้วยแรงบันดาลใจเดียวกันกับซีดานโมเดลคู่ขนานขุมกำลังไฟฟ้าอย่าง Mercedes-EQE

ดังนั้นหากเทียบกับคอนโซลหน้าเดิมของตัวรถโฉมก่อนหน้า จะเห็นได้ว่า เจ้า E-Class รหัสตัวถัง W214 รุ่นไมเนอร์เชนจ์นั้น มีคอนโซลหน้าที่ดูเรียบง่ายตามสมัยนิยมแต่แฝงด้วยลูกเล่นน่าสนใจต่างๆที่มากมายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการติดตั้งชุดหน้าจอ MBUX SuperScreen ขนาดใหญ่ ที่จะกินพื้นที่เต็มคอนโซล ตั้งแต่ด้านหน้าผู้ขับ, ตรงกลาง, และฝั่งผู้โดยสารทางด้านข้าง คล้ายกับชุดหน้าจอระบบ MBUX HyperScreen ที่สาวกของค่ายรู้จักกันมาก่อนแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี

โดยระบบหน้าจอ SuperScreen ที่ว่านี้ ก็จะมีหลักการทำงาน และวิธีใช้งานที่ไม่ต่างจากระบบจอ HyperScreen มากเท่าไหร่นัก ทั้งความสามารถในการเชื่อมต่อข้อมูลการแสดงผลระหว่างทั้ง 3 จอ และฟังก์ชันย่อย จำพวกระบบนำทางต่างๆ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับสายตาและป้องกันการมองเห็นจอฝั่งผู้โดยสารจากผู้ขับ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ใส่มาให้ด้วยตามเคย

แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นของใหม่ สำหรับผู้ใช้รถยนต์จาก Mercedes และพึ่งมีให้ใช้ในเจ้า E-Class รุ่นใหม่เป็นครั้งแรก ก็คือ การที่มันได้รับการติดตั้งกล้องเซลฟีด้านบนคอนโซล ซึ่งจะทำงานเฉพาะตอนรถหยุดนิ่ง เพื่อบันทึกภาพ หรือวิดีโอ สำหรับแอพพลิเคชันติดรถที่มีฟังก์ชันวิดีโอคอล เช่น Zoom ไม่ก็ Webex และดูเหมือนว่าคุณจะถ่ายคอนเทนท์สนุกๆจากกล้องตัวนี้เลยก็ได้ เพราะทางค่ายใส่แอพพลิเคชัน TikTok มาให้ด้วย

นอกจากหน้าจอ SuperScreen ที่ยังมีลูกเล่นอีกมากให้เราไว้อธิบายความสามารถของมันเพิ่มเติมเมื่อรถถูกเปิดตัวจริงๆ งานออกแบบชิ้นส่วนอื่นๆเอง ก็มีความแตกต่างจากเดิมไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่องแอร์ ที่เปลี่ยนจากแบบกรอบกลม เป็นแบบแถบแบน เพื่อความเรียบง่าย แม้แต่แผงข้างประตูเอง ก็มีการย้ายตำแหน่งปุ่มกดและมือเปิดใหม่ ให้อยู่ในจุดที่มือสามารถขยับไปจับสิ่งต่างๆได้ง่ายกว่าเดิม

จะมีก็เพียงพวงมาลัยเท่านั้น ที่ให้อารมณ์สปอร์ตขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งจากตัวก้านพวงมาลัย และขอบพวงมาลัยแบบตัดเหลี่ยมด้านล่าง ต่างจากพวงมาลัยแบบเดิม ที่จะมีหน้าตาค่อนไปทางเน้นความหรูหราเป็นหลัก

โดยกำหนดการเปิดตัว 2024 Mercedes E-Class ครั้งแรกในโลก ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดวันที่ชัดเจนใดๆออกมาทั้งสิ้นในตอนนี้ แต่แน่นนอนว่าอย่างช้าที่สุดคือในช่วงไม่เกินสิ้นปี ส่วนการเปิดตัวในไทย ก็อาจจะต้องรอกันต่อไปจนถึงช่วงต้นปีหน้า เป็นอย่างเร็ว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่