หลังการเผยโฉม Mercedes-Benz CLE ร่างคูเป้ไปเพียงไม่นาน ล่าสุดทางค่ายก็ได้มีการปล่อยภาพของตัวรถร่าง Cabriolet หรือ ร่างหลังคาเปิดประทุนออกมาเพิ่ม เพื่อยั่วน้ำลายลูกค้าที่อาจยังคงให้ความสนใจในรถยนต์แนวนี้กันอยู่

2024 Mercedes-Benz CLE Cabriolet มีกำหนดการขายจริงในปี 2024 ไม่ได้จะเกิดขึ้นภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้ อย่างคู่แฝดที่ร่างคูเป้ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า แต่เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นหน้าค่าตาของรถก่อนการตัดสินใจ และเป็นการยืนยันว่าทางค่ายยังคงทำรถยนต์ตัวถังแบบนี้ออกขายอยู่ แม้จะตัดสินใจเลิกทำ Mercedes-Benz SL ไปแล้วก็ตาม จึงทำให้ทางค่ายเลือกที่จะเผยโฉมภาพของตัวรถคันนี้ออกมาก่อน

โดยหากว่ากันตามตรง ตัวรถยนต์เปิดประทุน แบบ 2+2 ที่นั่งคันนี้ ก็มีหน้าตาที่แทบไม่ได้แตกต่างไปจากคู่แฝดหลังคาแข็งเลยสักนิด ตั้งแต่ในส่วนของชุดกันชนหน้า กระจังหน้า ที่มีงานออกแบบเหมือนเดิมสนิท แม้แต่ชิ้นแก้มข้างด้านหน้า ไฟท้าย กันชนท้าย ก็ยังดูเป็นชิ้นงานเดียวกัน ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ

ส่วนจุดที่เปลี่ยนไปจริงๆ มีเพียงชิ้นแก้มช้างด้านหลัง ที่ถูกตัดท่อนบนไป เพื่อให้รับกับฝาปิดช่องเก็บหลังคาเปิดประทุน พร้อมแถบไฟเบรกดวงที่ 3 เช่นเดียวกับฝากระโปรงท้าย ที่ถูกปรับให้ราบลงกว่าเดิมเล็กน้อย และแน่นอนว่าอย่างสุดท้ายคือหลังคาผ้าใบ ซึ่งยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะมีแค่เฉพาะเฉดสีแดงให้ลูกค้าได้เลือกเท่านั้นหรือไม่ ?

ฝั่งงานออกแบบภายในห้องโดยสาร ก็เรียกได้ว่าเป็นแบบเดียวกับ CLE Coupe แทบทุกประการ นั่นคือเปรียบเสมือนการเอาชุดคอนโซลของ C-Class ร่างซีดานรุ่นปี 2024 มายกใส่ทั้งแผง ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน, ชุดหน้าจอมาตรวัดแบบ TFT-Full Digital ขนาด 12.3 นิ้ว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 11.9 นิ้ว พร้อมระบบปฏิบัติการ MBUX, ช่องแอร์, ปุ่มสวิทช์ต่างๆที่คอนโซลกลาง, แผงข้างประตู

เว้นเพียงรายละเอียดบางอย่างที่ต้องถูกใส่เสริมเพิ่มเข้ามา นั่นคือ ปุ่มสั่งการเปิด-ปิด หลังคา แต่จะติดตั้งไว้ที่ฐานกระจกมองหลังเหนือศรีษะ และดูเหมือนมันจะมีชิ้นครีบตัดลมเหนือกระจกบานหน้า กับแผ่นกั้นอากาศด้านหลังเบาะผู้โดยสารแถวสองมาให้ด้วย เพื่อลดลมหวนตอนผู้ใช้เปิดหลังคาแล้วขับรถด้วยความเร็วสูง

ด้านข้อมูลขุมกำลัง ทางค่ายยังไม่มีการเผยตัวเลขใดๆออกมาทั้งสิ้น แต่แน่นอนว่ามันย่อมอ้างอิงถึง CLE Coupe ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ได้ ว่ามันจะมาพร้อมกับตัวเลือก ตั้งแต่ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ, เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ, และ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งทั้งหมดจะถูกส่งกำลังไปยังชุดล้อคู่หลัง หรือชุดล้อทั้งสี่ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4Matic ผ่านชุดเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

แต่ในเรื่องกำลังสูงสุด และการทำอัตราเร่ง ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า มันจะมีตัวเลขเท่าเดิมหรือไม่ เนื่องจากรูปแบบตัวถังที่เปลี่ยนไป จึงทำให้ทาง Mercedes-Benz อาจทำการปรับปรุงรายละเอียดเหล่านี้ใหม่ เพื่อให้มันเข้ากับลักษณะการใช้งานตัวรถที่เปลี่ยนแปลง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่