หลังมีข่าวลือหนาหูกันมาตั้งแต่ปลายปีก่อน ในที่สุด Honda Automobile หรือ Honda ประเทศไทย ก็ได้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว Honda City รุ่นใหม่ร่าง Minorchange ที่มาพร้อมกับลูกเล่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ในส่วนรายละเอียดของ Honda City MY2024 ร่าง Minorchange ที่ทาง Honda ประเทศไทยกำลังจะเปิดตัวนั้น หลักๆแล้ว ทางค่ายยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของมันออกมามากนัก นอกไปเสียจากการระบุว่า

ในคราวนี้ สำหรับตัวรถที่ใช้ขุมกำลังเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ จะมีการเพิ่มออพชันระบบ Honda Sensing เข้าไปเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า จากเดิมที่เป็นออพชันสงวนไว้ให้กับ Honda City e:HEV เท่านั้น

โดยคาดว่ามันจะมาพร้อมกับลูกเล่นและฟังก์ชั่นต่างๆที่ครบครัน ทั้ง ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC), ระบบเตือนและช่วยควบคุม เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW), ระบบเตือนและช่วยควบคุม เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (LKAS), ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)

และที่ขาดไม่ได้คือระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Autohold ที่ต้องถูกใส่เข้ามาด้วยเป็นของคู่กัน

นอกนั้นในด้านการปรับปรุงรายละเอียดตัวรถเพิ่มเติม หากไม่นับเรื่องของเครื่องยนต์ ที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าทางค่ายจะมีการปรับเซ็ท หรือปรับจูนขุมกำลังเพิ่มเติมใดๆอีกหรือไม่ แต่ในส่วนของงานออกแบบเปลือกนอกตัวรถ ก็จะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนรายละเอียดกันชนหน้า กระจังหน้า กันชนท้าย เพิ่มสเกิร์ตข้าง และชุดล้อ ใหม่ เพื่อให้ตัวรถดูมีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

ส่วนราคาจะมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมมากแค่ไหน ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: