ย้อนไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้เคยมีข่าวคราวการทำร่างพร้อมลุยของ Ford Mustang หลุดออกมาเป็นพักๆ และวันนี้มันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว แต่ดันมาในร่างของ Ford Mustang Mach-E Rally แทน

Ford Mustang Mach-E Rally คือรถยนต์ในตระกูลม้าป่ารุ่นใหม่ ที่ทาง Ford พึ่งทำการเปิดตัวออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนในงาน Munich Motor Show และด้วยชื่อของมันก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดีแล้วว่า มันได้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของตัวรถร่างอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ ขุมกำลังไฟฟ้า แล้วถูกตกแต่งด้วยชิ้นส่วนที่เสริมกลิ่นอายความเป็นแรลลีเข้าไป

ตั้งแต่การเปลี่ยนลักษณะแผ่นปิดกระจังหน้าใหม่ จากแบบสีเงา เป็นสีด้าน พร้อมกันนี้ยังมีการเจาะรูเพื่อติดตั้งไฟตัดหมอกเอาไว้ทางด้านข้าง, เปลี่ยนชุดชายล่างกันชนหน้าใหม่ โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม, เปลี่ยนขอบคิ้วซุ้มล้อเป็นสีดำด้าน, ติดตั้งสปอยเลอร์หลังยกสูงแบบ Ford Focus RS, และตบท้ายด้วยชุดล้อแบบตัวแข่งแรลลีขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin CrossClimate2 เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดเกาะและควบคุมตัวรถบนถนนกรวด หรือดิน แม้กระทั่งหิมะ

นอกจากชุดยางที่เปลี่ยนไป ตัวรถยังถูกยกสูงขึ้นอีก 20 มิลลิเมตร หรือเกือบ 1 นิ้ว พร้อมกันนี้ยังปรับจูนระบบช่วงล่างไฟฟ้า MagneRide ใหม่ เพื่อรองรับการใช้งานบนทางฝุ่น และยังมีการติดตั้งแผ่นกันกระแทกไว้ใต้ท้องรถอีก เพื่อความปลอดภัยของมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ลูก

แต่เนื่องจากการเปิดตัวครั้งนี้ ยังเป็นแค่เพียงการเผยโฉมเบื้องต้น จึงทำให้ทางค่ายยังไม่มีการเผยตัวเลขกำลังสูงสุดของมอเตอร์ออกมา ทว่าหลายสื่อก็คาดคะเนเอาไว้ว่า มันอาจจะถูกปรับจูนให้สามารถทำแรงม้าได้มากขึ้นจนแตะหลัก 487 PS และแรงบิดสูงสุดอีก 880 นิวตันเมตร รวมถึงปรับเซ็ทการเฉลี่ยแรงบิดของมอเตอร์ใหม่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการกวาดท้ายที่ดุดันยิ่งขึ้น

นอกนั้นในด้านการปรับปรุงรายละเอียดอื่นๆของตัวรถ ทาง Ford ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆออกมาเพิ่มเติมมากกว่านี้ อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงช่วงกำหนดวางขายจริง ที่ถูกระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2024

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่