ขณะที่ในเมืองไทยของเรา ก็พึ่งมีการเผยโฉม 2023 Mitsubishi Triton S-Limited ไปได้เพียงไม่นาน ล่าสุดเรากลับพบว่ามีโมเดลคู่ขนานของมันอย่าง 2023 Mitsubishi Triton Sport Edition ถูกเปิดตัวออกมาเพิ่มด้วย เพื่อวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียโดยเฉพาะ

อย่างที่เราระบุไว้ในข้างต้น ว่า 2023 Mitsubishi Triton Sport Edition ที่พึ่งถูกเปิดตัวในประเทศออสเตรเลียไปนั้น มีรายละเอียดงานตกแต่งที่คล้ายคลึงกับ 2023 Mitsubishi Triton S-Limited ในบ้านเราเป็นอย่างมาก นั่นคือ มันจะถูกตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีเทา-แดง เข้าไปหลายรายการเพื่อเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาให้กับตัวรถ ทั้ง

แถบสติ๊กเกอร์บนฝากระโปรงหน้า และฝาท้ายกระบะ, แผ่นกันกระแทกกันชนหน้าทางด้านล่างสีแดง, ชายบันไดข้างประตูสีแดง, ชายล่างกันชนท้ายสีแดง, กระจังหน้าสีดำ, ครอบกระจกมองข้างสีดำ, และ ชุดล้อสีดำ ขาดแค่เพียงสติ๊กเกอร์ทางด้านข้างลำตัวรถเท่านั้น เพราะถ้ามี มันก็คือ Triton S-Limited ในบ้านเราได้เลย

แน่นอน ในฝั่งงานตกแต่งภายในเอง ก็จะเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุโทนสีดำ แต่มีการเดินตะเข็บด้ายสีแดงตามชิ้นส่วนหุ้มหนังต่างๆ เพื่อให้เข้ากันกับด้านนอกตัวรถ และเนื่องจากพื้นฐานของมัน ถูกตกแต่งขึ้นมาจากรถ Triton รุ่น GLS Deluxe (สเป็คประเทศออสเตรเลีย) จึงทำให้มันยังคงมาพร้อมกับเบาะนั่งฝั่งคนขับปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง, ระบบฮีทเตอร์ในตัวเบาะโดยสารคู่หน้า, กล้องมองรอบคัน และชุดหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 7 นิ้ว เป็นต้น

ขณะที่ขุมกำลัง ดูเหมือนว่าทาง Mitsubishi จะพึ่งทำการถอดเอาเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ทิ้งไป และตอนนี้จึงทำให้ Triton ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศของพวกเขา รวมถึงเจ้า Triton Sport Edition ที่เรานำเสนอข้อมูลของมันอยู่ในตอนนี้ จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงบล็อคเดียว

นั่นคือบล็อคดีเซล 2.4 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า PS กับแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด ทั้งอัตโนมัติ และธรรมดา แล้วแต่จะเลือก และสามารถเลือกได้ว่าจะให้มันมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง หรือ 4 ล้อแบบ Part-Time

โดย 2023 Mitsubishi Triton ที่วางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย จะมีราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเริ่มต้นที่ 30,740 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราวๆ 730,000 บาท ในรุ่น GLX Single Cab 4×2 เกียร์ธรรมดา ส่วนรุ่นแพงสุด GSR Double Cab 4×4 เกียร์อัตโนมัติ จะสนนราคาที่ 64,640 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราวๆ 1,535,000 บาท

ขณะที่รุ่น Sport Edition ซึ่งจะมีเพียงรุ่นตัวถัง Double Cab กับออพชันระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4×4) พร้อมเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ก็จะสนนราคาที่ 56,440 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราวๆ 1,340,000 บาท

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่