ทำตลาดในไทยรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านมาตั้งแต่ปี 2019 สำหรับ Honda City ซับคอมแพ็ค จนคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Toyota ATIV เปิดรุ่นเจนใหม่

มีหรือที่ Honda จะไม่ขยับงานนี้ท้าชนเต็มรูปแบบกับการปรับโฉมของ Honda City โดยสื่ออินเดียเผยภาพหลุดที่ว่ากันว่าเป็นรุ่นปรับโฉมบนร่างเจนที่ 5 สิ่งที่เปลี่ยนไปตั้งแต่ด้านหน้ากับกระจังหน้าที่เพิ่มช่องระบายอากาศรังผึ้งมากขึ้นลดขนาดขอบโครเมียมส่วนบนให้เล็กลง

กันชนหน้าออกแบบใหม่ขยายช่องระบายอากาศให้ใหญ่ขึ้นและมีคิ้วสีดำใต้กันชนหน้าเสริมเสน่ห์เร้าใจขึ้น และยังออกแบบตำแหน่งกรอบไฟตัดหมอกหน้า LED เป็นแนวตั้งและเล็กลง ไฟท้าย LED ออกแบบใหม่ รับกับกันชนหลังใหม่ที่มีดิฟิวเซอร์สีดำแนวนอนเน้นความเท่เสริมไฟทับทิมหลังสองข้าง ล้อและยางลายใหม่ทั้งล้ออัลลอยและฝาครอบล้อตั้งแต่ขนาด 15 ไปจนถึง 16 นิ้ว

ภายในอาจเพิ่มออปชันทั้งที่ชาร์จมือถือไร้สาย เบาะนั่งระบายอากาศ บนพื้นฐานออปชันเดิมทั้ง มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ 7 นิ้ว จอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto, Weblink พร้อม Honda Connect เป็นต้น

สเปกอินเดียแตกต่างจากไทยตรงที่ใช้ขุมพลังเดิมเบนซินไร้เทอร์โบ 1.5 ลิตร i-VTEC 121 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และยังมีเบนซินไฮบริดเหมือนสเปกไทยขนาด 1.5 ลิตร e:HEV พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า และขับเคลื่อนล้อและชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน

แต่ให้แรงม้ารวมมากว่าไทยถึง 126 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT โดยอินเดียประเดิมเปิดตัวก่อนในวันที่ 2 มีนาคม ส่วนเมืองไทยตามมาเร็วๆนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่