แม้จะพึ่งมีการเปิดตัวครั้งแรกในไทยไปเมื่อปลายปีก่อน แต่ตอนนี้ Aprilia SR GT 200 ก็ได้รับการอัพเดทอีกครั้งในปี 2023 กับเฉดสีใหม่ “Infinity Blue”

บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม “Aprilia SR GT 200” รุ่นปี 2023 ที่มาพร้อมนิยามครั้งใหม่ Design for Racer Build for Riders “เปลี่ยนทุกเส้นทางบนท้องถนนของคุณสู่การผจญภัยที่สนุกและเร้าใจมากกว่าที่เคย”

เปิดประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่ด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Aprilia SR GT 200 และ Aprilia SR GT 200 (Sport) ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักบิดผู้หลงใหลในความแรงและขับขี่สนุกตามแบบฉบับรถแข่งอาพริเลียที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสนาม รองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ โดยสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ตอบโจทย์ทุกการขับขี่และเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ
Road Touring และ Dirt (เส้นทางขับขี่แบบออฟโรด)

ทำให้สกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Urban Adventure ที่มอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจ มาพร้อมสีใหม่ สีน้ำเงิน Infinity Blue ที่เผยโฉมให้เหล่าไบค์เกอร์ได้ร่วมชมและสัมผัสในงานเป็นครั้งแรก

ด้านสมรรถนะและขุมพลัง เป็นครั้งแรกที่มีการนำเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด i-Get 200 มาใช้ใน “Aprilia SR GT 200” จึงเรียกได้ว่าเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมที่มีเครื่องยนต์ที่แรงที่สุด ให้กำลังสูงสุด 13 กิโลวัตต์ ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 16.5 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที ด้วยกระบอกสูบอลูมิเนียมแบบใหม่ เคลือบ Nickasil ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้ในรถมอเตอร์ไซค์

พร้อมระบบสตาร์ท & สต๊อป ควบคุมการทำงานด้วยโปรแกรม ECU ใหม่ RISS (Regulator Inverter Start & Stop System) เวอร์ชันใหม่ 3.0 ให้เครื่องยนต์ปราศจากเสียงรบกวนจากมอเตอร์ขณะสตาร์ทและระบบจะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ขณะรถติดหรือจอดนิ่งเองโดยอัตโนมัติ เมื่อสภาวะต่าง ๆ ของรถอยู่ในเงื่อนไขที่โปรแกรมไว้ จึงช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม

ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีขนาดความจุถึง 9 ลิตร ติดตั้งตำแหน่งกลางรถด้านล่าง มอบความสะดวกในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อมระบบรองรับน้ำหนักหน้าและหลังจาก SHOWA โช๊คอัพมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 33 มิลลิเมตร ซึ่งใหญ่กว่าพร้อมระยะยุบตัวของโช๊คที่มากกว่ารถในระดับเดียวกัน เพื่อให้ความสบายและการควบคุมขณะขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ด้านระบบความปลอดภัย

เสริมความมั่นใจด้วยระบบเบรกดิสก์ด้านหน้าขนาด 260 มิลลิเมตร แบบ Wavy ระบบ ABS และดิสก์เบรกหลังขนาด 220 มิลลิเมตร พร้อมด้วยสายเบรกถัก ตั้งแต่ออกโรงงาน ทำให้มั่นใจในการเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการหยุดรถที่ดีขึ้นในทุกสภาพพื้นผิว

มาพร้อมยาง Michelin Anakee ขนาด 110/80-14 ทางด้านหน้า และ 130/70-13 ทางด้านหลัง ที่ให้การขับขี่บนถนนในเมืองและเส้นทางออฟโรด โดยยึดเกาะได้ดีทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง

ด้านการออกแบบ สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม “Aprilia SR GT 200” มาพร้อมเอกลักษณ์ Italian Design ที่ให้คุณได้สัมผัสความหรูหราเหนือระดับ กับรูปทรงปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ที่มาพร้อม DNA เส้นสายและลวดลายสไตล์สปอร์ตจากแรงบันดาลใจอันเข้มข้นจากมอเตอร์ไซค์แข่งสไตล์อาพริเลีย

โดยในส่วนมิติตัวต่างๆของสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ ก็จะมีตัวเลขด้านกว้างรวมแฮนด์ ที่ 765 มิลลิเมตร, ด้านยาว 1,940 มิลลิเมตร, ระยะฐานล้อ 1,350 มิลลิเมตร, ความสูงเบาะ 799 มิลลิเมตร, และน้ำหนักตัวรถเมื่อรวมของเหลวอีก 148 กิโลกรัม

สำหรับสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม Aprilia SR GT 200 มาด้วยกันทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ Aprilia Black
สีเทา Street Grey และ สีใหม่ล่าสุด สีน้ำเงิน Infinity Blue ราคาจำหน่าย 143,900 บาท* และ Aprilia SR GT
200 (Sport) มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเหลือง Street Gold สีเทา Iridium Grey สีแดง Red Raceway ราคา
148,900 บาท*

(*ราคานี้เป็นราคา ON THE ROAD PRICE ที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าจดทะเบียน พ.ร.บ. และประกันรถหาย 1 ปี)

และพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม Aprilia SR GT 200 ระหว่างวันที่ 24 – 31 มกราคม 2566 รับทันที บัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท และบัตรเติมน้ำมัน PTT Privilege Card
มูลค่า 2,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอาพริเลียทั่วประเทศ

อ่านรีวิว Aprilia SR GT 200 ได้ที่นี่

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่