2020 Jaguar F-Type รถสปอร์ตจากเกาะอังกฤษ เพิ่งเผยโฉมรุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ขัดเกลาทุกสิ่งให้หล่อเหลาลงตัว รวมถึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา

ค่ายจากัวร์ หรือจ่ากลัวที่ใครหลายคนชอบเล่นมุขแซวกันจนติดปาก ล่าสุดเพิ่งเผยโฉม 2020 Jaguar F-Type รถสปอร์ตที่มีทั้งเวอร์ชั่นคูเป้และเปิดประทุน ซึ่งมีการปรับหน้าตาใหม่ รวมถึงเพิ่มอุปกรณ์อื่นเข้ามาให้ตัวรถดูน่าสนใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะลงทุนไปมากับรถเอสยูวีก็ตาม ทว่าก็ยังคงไม่ลืมเรื่องสปอร์ตที่เคยสร้างชื่อให้กับแบรนด์ของตน

มองไปที่ F-Type รุ่นปรับโฉม พบว่ามีความคมเข้มดุดันขึ้นจากการเปลี่ยนเป็นกระจังหน้าลายรวงผึ้งขนาดใหญ่ ที่พอได้โคมไฟหน้าทรงเพรียวบาง พร้อมกับช่องดักอากาศเข้าเครื่องยนต์ไซส์โต นั่นทำให้รถสปอร์ตคันนี้สามารถดึงดูดสายตาผู้จ้องมองได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจาก ฝากระโปรงหน้ารถได้รับการออกแบบใหม่ให้มีเส้นสายคมชัด พร้อมด้วยการเจาะช่องระบายอากาศ 2 ช่องบนฝากระโปรง ถัดมาบริเวณท้ายรถก็มีการดีไซน์ไปในทิศทางเดียวกับด้านหน้า ได้เปลี่ยนโคมไฟท้ายเป็นทรงเพรียวเฉี่ยวกว่าเดิม พร้อมกับบั้นท้ายใหม่ที่มีกันชนล่างติดตั้งมากับท่อไอเสีย 4 รู

ห้องโดยสารภายในมีความคล้ายกับรถในบริษัทเดียวกัน ให้ทั้งจอ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ที่ทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นหน้าคนขับ ส่วนจอกลางติดตั้งระบบสาระบันเทิง Touch Pro สามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay กับ Android Auto ได้ และยังอัพเดทเฟิร์มแวร์ระบบผ่านการต่อกับ Wifi โดยไม่ต้องอัพกับศูนย์บริการ

ขุมพลังในรุ่นพื้นฐานให้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร มอบกำลังสูงสุด 300 แรงม้า (PS) แรงบิด 400 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 250 กม./ชม.

กรณีที่ชอบความแรงก็เลือกเครื่องยนต์เบนซินซูเปอร์ชาร์จ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ให้พลังสูงสุด 450 แรงม้า (PS) แรงบิดสุด 580 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 285 กม./ชม. และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อย ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ลูกค้าเลือกใส่เพิ่มเติมได้

ในแง่ราคาของ F-Type 2020 หากคิดเป็นเงินปอนด์รุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ £54,060 (ราว 2,118,000 บาท) พร้อมให้สั่งของแล้ววันนี้ที่เมืองผู้ดีอังกฤษ ส่วนเวอร์ชั่นไทยเราเชื่อว่าปีหน้าก็คงได้เห็นกัน

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่