2021 Hyundai Tucson (ฮุนได ทูซอน) ไม่ใช่ทักษอรอย่างที่ใครชอบล้อกัน เพิ่งมีนักทำภาพเรนเดอร์จากรัสเซียปล่อยรูปออกมา ก่อนรถเจนฯ ใหม่เปิดตัวปีหน้า

ชื่อของฮุนได ทูซอน (ไม่ใช่ทักษอร) เป็นที่รู้จักต่อชาวไทยช่วงปี 2012 ซึ่งทางบริษัทตัวแทนในบ้านเรานำเข้ารถทั้งคันมาจำหน่ายอยู่พักหนึ่ง แต่ว่าก็มิสามารถแข่งขันอย่างสมน้ำสมเนื้อกับคู่แข่งญี่ปุ่น ที่ยุคนั้นเดินเกมด้วย Honda CR-V, Nissan X-Trail จนทำให้โมเดลล่าสุดโฉมตลาดโลกหมดโอกาสเข้ามาขาย

อย่างไรก็ตาม กระแสความนิยมของทูซอน ณ ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และยุโรป มีจำนวนมากพอจะแข่งขันกับบรรดารถเอสยูวีญี่ปุ่น ทั้งนี้ ภายในปีหน้า 2021 Hyundai Tucson เจนเนเรชั่นใหม่จะถึงฤกษ์เผยตัวเพื่อสานต่อความสำเร็จในฐานะรถอเนกประสงค์ขนาด C-SUV จากเกาหลี นั่นทำให้มือทำภาพเรนเดอร์รัสเซียต้องทำรูปออกมาเป็นออเดิร์ฟให้ทุกคนได้ดูชมก่อนวันเปิดตัวรถคันจริง

เจ้ารถคอมแพ็คเอสยูวีอย่างทูซอนในเจนฯ ที่ 4 นั้น จะมีเส้นสายภายนอกคล้ายกับ Santa fe เอสยูวีรุ่นเบาะ 7 ที่นั่งของค่าย แต่จะมาในแบบโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวกว่า โดยบางจุดอย่างไฟท้ายแบบยาวมีไว้เพื่อช่วยให้รถโดดเด่นยามค่ำคืน ดูรวมๆ แล้วสืบทอดดีเอ็นเอของฮุนไดได้อย่างครบถ้วน

ประเด็นขุมพลังในเวอร์ชั่นขายตลาดอเมริกาเหนือคาดว่า เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร Theta3 จะมีสองเวอร์ชั่นให้เลือก ได้แก่ แบบไร้ระบบอัดอากาศ กับแบบเทอร์โบชาร์จ ซึ่งทั้งสองแบบจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เป็นมาตรฐาน สำหรับของยุโรปจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 GDI กับ 1.6 T-GDI ที่ต่างกันในเรื่องเครื่อง N/A กับเทอร์โบ

เหนือสิ่งอื่นใดในอนาคตคาดว่าจะมีเวอร์ชั่นเครื่องดีเซล รวมถึงขุมพลังไฮบริดที่ยกมาจาก New Sonata โฉมล่าสุด ทั้งนี้ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้มากับรถทุกคัน ส่วนใครอยากได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ต้องเลือกรุ่นท็อปเพื่อระบบนี้

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่