2021 Chevrolet Trailblazer คอมแพ็คเอสยูวีคันใหม่โฉมสหรัฐฯ เตรียมขายช่วงปี 2020 แต่ดันใช้ชื่อเหมือนกับรถพีพีวีของเชฟโรเลตที่ขายในไทย

แค่เปิดหัวเรื่องว่า 2021 Chevrolet Trailblazer เตรียมเปิดตัวที่สหรัฐฯ ผู้อ่านหลายคนคงนึกถึงพีพีวีร่างโตที่ขายในไทยกันอยู่ใช่หรือเปล่า แต่ขอบอกว่ามันไม่ใช่รถคันเดียวกัน เนื่องจากเทรลเบรเซอร์โฉมสหรัฐฯ ที่เรากล่าวถึง คือรถคอมแพ็คเอสยูวีคันใหม่ล่าสุด ซึ่งออกมาทำตลาดระหว่าง Chevrolet Trax กับ Equinox ณ เมืองลุงแซมโดยเฉพาะ

จริงๆ แล้วชื่อ Trailblazer เคยทำตลาดในคราบรถเอสยูวีออกขายที่สหรัฐฯ จนถึงปี 2009 และเพิ่งนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งหลังเวลาผ่านไปกว่า 10 ปี แน่นอนว่าทางเชฟวี่จึงมีโอกาสนำชื่อนี้มาใช้กับพีพีวีที่ขายในทวีปเอเชียรวมถึงออสเตรเลียและโอเชียนเนีย

การกลับมาสู่บ้านเกิดของเทรลเบรเซอร์ครั้งนี้มาในมาดของคอมแพ็คเอสยูวี ที่นำเส้นสายภายนอกรวมถึงการตกแต่งภายในของโดยสารมาจาก Blazer เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนบางอย่างให้มีความแตกต่างกัน ทั้งนี้ เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยก็จัดว่าให้มาครบถ้วน อาทิ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน และอื่นๆ อีกมากมาย เหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

2021 Chevrolet Trailblazer

สำหรับหัวใจหลักที่ใช้ขับเคลื่อนลูกค้าสามารถเลือกได้ตั้งแต่ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 1.5 ลิตร หรือจะเป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ซึ่งส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหน้าหรือสี่ล้อขึ้นอยู่กับการเลือก

การเปิดเผยรายละเอียดรวมถึงราคาของรถแต่ละรุ่นของเทรลเบรเซอร์ใหม่นั้น ทางเชฟวี่ระบุว่าพวกเขาจะส่งรถขึ้นโชว์รูมในปี 2020 สำหรับรถโมเดลปี 2021 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่