กระแสมอเตอร์ไซค์ในกลุ่ม 300 ซีซี  เรียกว่ามาแรงโดนใจลูกค้าทั่วโลกอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่ ต้องการรถจักรยานยนต์มีสไตล์น่าใช้งาน และราคาไม่แรงเกินไป

ที่ผ่านมา   Yamaha   เป็นผู้นำตลาดนี้ พวกเขาแนะนำ  Yamaha R3   ตามมาด้วยเวอร์ชั่นเนคเกท   Yamaha  MT-03   วันนี้เป็นเวลากว่า 4 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก รถรุ่นนี้ได้ฤกษ์เผยโฉมแล้วในอินเดีย

2020 Yamaha MT 03

2020 Yamaha  MT 03   ใหม่ ออกมาเผยโฉมแล้วในอินเดีย รถรุ่นใหม่ได้รับการพัฒนางานออกแบบให้มีความเป็นปัจเจสไตล์   MT   ด้วยไฟหน้า   LED   และ ไฟหรี่เอกลักษณ์ทรงใหม่ รวมถึงชุดถังน้ำมันและแอร์สกู๊ปเปลี่ยนใหม่ วางกล้ามเพิ่มความหล่อดูดีกว่ารุ่นเดิม ที่ทำตลาดมา

Yamaha MT 03 Front

Yamaha MT 03 side

Yamaha MT 03 charactor Headlight

เบาะนั่งปรับแยกชิ้น รวมถึงหน้าจอเรือนไมล์ เปลี่ยนเป็น   Negative LCD  ท่านั่งไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนจากรุ่นเดิมนัก ตอบโจทย์สไตล์สบายขับมั่นใจเหมือนเคย

นอกจากงานออกแบบที่เราพูดถึงไปแล้ว  Yamaha MT 03   ใหม่ ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ 321 ซีซี 42 แรงม้า ให้แรงบิด 29.6 นิวตันเมตร ไม่ได้เปลี่ยนแปลงพละกำลังจากรุ่นเดิม แต่ทีมงานยามาฮ่า มุ่งเน้นเล่นการเซทช่วงล่างใหม่ ช่วงล่างหน้าเปลี่ยนเป็นโช๊คหัวกลับ 37 มม. ด้านหลัง จับเอาสวิงอาร์มใหม่   Extended Swing Arm   จาก  Yamaha R1   มาใช้ มีความยาวรวม 573 มม.

ยามาฮ่ากล่าวว่าการเซทอัพนี้ จะช่วยให้รถเข้าโค้ง เบรกและ เร่งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น  มันทำงานร่วมกับ โช๊คอัพเดี่ยว สามารถเซท Preload   ได้ ตามต้องการ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า  2020 Yamaha MT 03   ใหม่ จะะเข้ามาขายในไทยในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากการแข่งขันในตลาดกลุ่มนี้ค่อนข้างสูงพอสมควร คาดว่าจะเปิดตัวในงาน   Motor  EXpo 2019

 

สรุปการเปลี่ยนแปลงใน  2020 Yamaha  MT 03   

  • การออกแบบด้านหน้าใหม่
  • ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ส่องสว่างด้วยไฟ LED
  • โช๊คกลับหัวทางด้านหน้า
  • สวิงอาร์มหลังแบบ Extended Swing Arm
  • เบาะนั่งเปลี่ยนเป็นแยกชิ้น
  • เรือนไมล์   Negative LCD



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่