หลังจากมีภาพหลุดว่าที่   Toyota Yaris   ใหม่ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนในโลกไซเบอร์ ในที่สุดเจ้ารถยนต์นั่งขนาดเล็กคันใหม่ของ   Toyota   ก็ออกมาเผยโฉมอย่างเป็นทางการให้สาวกได้เฮ กัน

2020   Toyota  Yaris  โฉมนี้ จะเริ่มขายในยุโรป เป็นกลุ่มประเทศแรกๆ ในโลก หลังจากขายรุ่นเก่ามายาวนาน ตัวรถรุ่นใหม่ได้รับการพัมนาภายใต้โครงสร้างใหม่ล่าสุด  TNGA-B   ภายใต้แนวคิดเดียวกับรถรุ่นอื่นภายใต้โครงสร้างแบบเดียวกัน มันใช้เหล็กหนากว่าเดิม วิศวกรรมศูนย์ถ่วงต่ำลง

2020 Toyota Yaris official

ความยาวฐานล้อสั้นลงจากรุ่นเดิม 13 มม. ตอบการขับขี่อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสูงตัวรถปรับเตี้ยลง 41 มม. ลดการโยนตัวในขณะเข้าโค้ง ส่วนตัวรถกว้างกว่าเดิมราวๆ 50 มม. ช่วยเพิ่มความมั่นคงยิ่งขึ้นเมื่อใช้ความเร็วในการเดินทาง

2020 Toyota Yaris official

ด้านงานออกแบบปรับให้ทันสมัยดูงดงามมากขึ้น ผสานแนวคิดความสปอร์ตทันสมัย ตั้งแต่หน้าจรดท้าย เส้นสายไฟท้ายบางมุมมีกลิ่นอาย   Toyota C-HR   ผสมผสาน เข้ามาได้อารมณ์จับใจวัยรุ่นเต็มพิกัด

ส่วนทางด้านภายในห้องโดยสารยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมามาก เท่าที่เห็นภาพคล้ายคลึงกับ   Toyota  Corolla  ใหม่ มันมาพร้อมจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว

ภายในห้องโดยสาร Toyota Yaris 2020

เรื่องการขับขี่มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ใหม่ 3 รุ่น เริ่มจากเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร และยังมี 1.5 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเล็กน้อย รายละเอียดยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ ส่วนเครื่องยนต์อีกตัวเป็นขุมพลังไฮบริดใหม่ คาดว่าจะพ่วงเข้ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า มันให้กำลังมากกว่ารุ่นก่อน 15%   และ ให้ความประหยัดมากกว่าเดิม 20%  ‘

งวดนี้ระบบไฮบริดติดตั้งแบตเตอร์รี่ลิเธียมไออนใหม่ แทนที่เมทัลไฮดราย เป็นครั้งแรก และถือเป็นรถรุ่นแรกที่ได้ระบบนี้ โตดยต้าเผยว่าแบตเตรอร์รี่ใหม่มีน้ำหนักเบากว่าเดิมราวๆ 27%

ทั้งนี้บ้านเราจะได้ต้อนรับ   Toyota  Yaris  ใหม่แบบในภาพหรือใหม่ ต้องติดตามกันให้ดี โดยเฉพาะเมื่อรถคันนี้อยู่ในกลุ่มอีโค่คาร์ ที่ได้รับความนิยมจากชาวไทย

 

เปรียบเทียบรุ่นเดิมกับรุ่นปัจจุบัน

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่