ในตลาดอเมริกา   Toyota Tacoma  ถือเป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กระบะอเมริกันทั้งหลาย และมันคือพี่น้องของรถกระบะ Hilux  ในบ้านเรา ที่วันนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในรอบ 14 ปี เลยทีเดียว

2020 Toyota Tacoma

2020 Toyota Tacoma  มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสอดรับกับความต้องการกระบะ หรือรถทำกิจกรรมกลางแจ้งมากขึ้น ตัวรถถูกสนองตอบต่อการออกแบบที่มีความทันสมัยน่าใช้งานมากขึ้น ให้กระจังหน้า ไฟหน้า LED ไฟท้ายรมดำ และ แน่นอนขาดไม่ได้กับล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่

2020 Toyota Tacoma
2020 Toyota Tacoma

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นในทุกรุ่น โดยในรุ่นทั่วไปปกติ นอกจากภายนอกที่ดูดีมากขึ้น กระบะยอดนิยมของชาวมะกันคันนี้ ยังได้ ภายในห้องโดยสารที่มีออพชั่นครบเครื่อง เริ่มจากเบาะนางคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมตัวดันหลัง ระบบเครื่องเสียงให้ความบันเทิงผ่านหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว และ ที่ท้ายกระบยังมีชุดไฟส่องสว่างมาให้ด้วย

ในส่วนของรุ่นสายลุย TRD Pro   คู่กัด   Ford Ranger  Raptor  มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อพยายามทำให้รถเบาขึ้น เริ่มจาก ไฟหน้าและไฟ Day Time Running Light   ใหม่ ไฟตัดหมอกเปลี่ยนเป็น  LED และ ล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้วลายใหม่ จับคู่กับ คู่หู ยาง  Good Year Wrangler All Terrain Kevlar 

2020 Toyota Tacoma  TRD Pro

เรื่องการซับแรงสะเทือน ยังเป็นหน้าที่ของโช๊คอัพ   Fox   2.5   Inche  พร้อมระบบวาล์วปรับระดับเอง   Internal By Pass

ด้านเครื่องยนต์เป็นขุมพลังเบนซิน ขนาด 2.7 ลิตร 159 แรงม้า และมีเครื่องยนต์ วี 6 3.5 ลิตร 278 แรงม้า ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด รวมถึงยังมีระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในรุ่นเครื่องยนต์ วี 6 ให้เลือกด้วย

อย่างไรก็ดี ประเด็นหลักของการอัพเดทในกระบะคันนี้ คือการให้ระบบความปลอดภัยเข้ามาเติมแต่ง ด้วยระบบ   Toyota Safety Sense P พกระบบเตือนการชนทางด้านหน้า และ ตรวจจับคนเดินเท้า ,ระบบเตือนหลุดเลน และการโคลงตัว ,มีระบบไฟสูงอัตโนมัติ และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะมาให้ด้วย

ตามการเปิดเผยของ   Toyota  ,  2020 Toyota Tacoma   จะเปิดตัววางขายภายในปีนี้ เราเชื่อว่าการอัพเดทในเรื่องราวของความปลอดภัย และ การออกแบบ เราน่าจะได้เห็นในรีโว่ใหม่เร็วๆนี้เช่นกัน [ngg src=”galleries” ids=”927″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่