รถมินิเอ็มพีวีรุ่นขายดีเบอร์ต้นๆ ประจำแดนอิเหนา อย่าง 2020 Suzuki Ertiga เพิ่งรับการปรับเพิ่มอุปกรณ์ อาทิ สีใหม่ จอสัมผัส 8 นิ้ว และอื่นๆ ที่ทำให้รถน่าใช้งานกว่าเดิม

นับตั้งแต่ที่ Suzuki Ertiga เข้ามาขายในไทยไปเมื่อช่วงต้นปี 2019 ด้วยจุดเด่นเรื่องการเกิดมาเป็นรถครอบครัวขนาดพอเหมาะ 7 ที่นั่ง กับสมรรถนะการขับขี่กับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังดีในทุกย่านความเร็ว และราคาจำหน่ายในรุ่นสูงสุดเพียง 695,000 บาท นับจากวันเปิดตัวจนถึงวันนี้เออร์ติก้าทำยอดขายได้ดีเสมอมา

ตลาดอินโดนีเซียอันเป็นเป้าหมายหลักของ Ertiga รวมถึงเป็นโรงงานผลิตรถยนต์คันนี้เพื่อส่งลงเรือมาขายยังประเทศไทย ที่นั่นเพิ่งมีข่าวว่ารถโฉมปี 2020 เพิ่งเปิดเผยข้อมูลพร้อมรูปที่แสดงให้เห็นว่า ในปีนี้มันจะมาพร้อมตัวเลือกสีภายนอกใหม่ รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนลายล้ออัลลอยใหม่

สำหรับห้องโดยสารภายในมีการปรับปรุงให้ดูดีขึ้น โดยระดับตกแต่ง GL กับ GX มีการเพิ่มที่พักวางแขนบริเวณเบาะแถว 2 รวมถึงระบบเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ส่วนรุ่น GX เพิ่มห้องโดยสารสีดำกับลายไม้ Black Wood (โฉมไทยตกแต่งแบบนี้อยู่แล้ว) และให้จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมรีโมทควบคุม

ในประเด็นสีสันนั้น สีน้ำตาล Brave Khaki เฉดใหม่มีให้เลือกในรุ่น GL กับ GX ส่วนสีน้ำตาล Pearl Glorious ยุติการทำตลาด ทั้งนี้ รายการตัวเลือกสีอื่นๆ อาทิ สีขาว Pearl Snow Whitey, สีดำ Cool Black Metallic, สีแดง Pearl Radiant Red และสีเทา Metallic Magma Gray ยังคงมีอยู่ครบถ้วน

ลูกค้าชาวไทยคนไหนที่มีแผนกำลังจะซื้อ Ertiga มาใช้งาน ขอให้รอดูไปซักพักก่อน เพราะเราคาดว่า Ertiga 2020 รุ่นปรับอุปกรณ์น่าจะเข้าไทยในปีนี้ ซึ่งรายการออปชั่นต่างๆ คงไม่ต่างอะไรกับโฉมอินโดนีเซีย ส่วนราคาจะขึ้นหรือเท่าปัจจุบันหรือไม่นั้นต้องรอดู

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่