Subaru Levorg  อาจไม่ใช่รถยอดนิยมในไทย สำหรับประเทศญี่ปุ้นนี่คือรถที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของซูบารุ ความนิยมดังหล่าว ทำให้ ซูบารุ ต้องเข็นรุ่นใหม่ออกมาขายอย่างว่องไว เผยโฉมงานอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show  2019

2020 Subaru  Levorg   กลับมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ด้วยหน้าตาใหม่ของแบรนด์ซูบารุ สะท้อนแนวคิดการออกแบบที่มีความเป็นปัจเจกเฉพาะของค่าย ยังคงความเป็นรถพ่อบ้านที่มีส่วนผสมความสปอร์ต  ตัั้งแต่กระจังหน้าใหม่ ทรง 6 เหลี่ยมสลิมบางมากขึ้น มาพร้อม จมูกหน้าขนาดใหญ่ได้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น

ตัวรถยังคงออกแบบให้มีความเป็นปัจเจกทางด้านสไตล์สปอร์ ด้วยความคิด    DynamicxSolid  ดั้งที่ซูบารุได้สรรค์สร้างรถนต์หลายรุ่นในช่วงที่ผ่านมา ทางซูบารุ เผยว่า พวกเขาต้องการสร้างรถยนต์ที่มีความคิดแตกต่างในการออกแบบไม่เหมือนที่เคยสร้างรถทรงนี้มาก่อน และดูเป็นที่จดจำ หรือ  Bolder  มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

เส้นสายงานออกแบบจากที่เห็นด้วยสายตา จึงคล้ายรถสปอร์ตทัวร์เรอร์ ที่มีความยาว ราวกับ มันเป็น WRX   ฝันที่เป็นจริงของพ่อบ้านที่หลายคนอาจจะอยากได้มาครอบครอง

 

ด้านในห้องโดยสารยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดงานออกแบบภายใน แต่เชื่อว่าะมีกลิ่นอายจากรถ  Subaru Impreza  ใหม่เข้ามาปะปน

ถึงแม้รายละเอียดจะไม่มีมากนัก ทางซูบารุ ยืนยันว่ารถรุ่นนี้ จะมาพร้อมระบบความปลอดภัย Subaru Eyesight   เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งนอกจากการใช้กล้องจำแนก ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ยังได้พัฒนาระบบ เรดาห์ ติดตั้ง ภ จุด ทั้งทางกันชนหน้า และกะนชนหลัง สามารถรักษาความปลอดภัยในระหว่างการขับขี่ได้ 360   องศา

ระบบใหม่นี้ ทำให้  Subaru  Eyesight  สามารถควบคุมการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ในทิศมุมอับ อาทิ  ทางโค้งหรือทางร่วม ทางแยก

รวมถึงในประเทศญี่ปุ้นจะมีระบบแผนที่นำทางใหม่ ที่เรียกว่า  “Michibiki”  ระบบแผนที่ใหม่นี้ สามารถจดจำรูปแบบทางหลวง หรือเส้นทางได้ เพื่อเตือนตอบโจทย์การขับขี่ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

เรื่องวิศวกรรม ว่าที่  Subaru  Levorg  มาพร้อมเครื่องยนต์   Boxer 2.0  ลิต รขนาด  1.8   ลิตร เทอร์โบรุ่นใหม่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค ออกมา ตัวรถยังออกแบบภายใต้โครงสร้างใหม่  Subaru Global Platform

สำหรับ  Subaru Levorg ใหม่ คาดว่าจะเข้ามาขายในไทยตามเดิม โดยการเปิดตัวอาจจะมีขึ้นในปีหน้า ในฐานะรถนำเข้าตรงจากประเทศญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่