Polestar 2 รถฟาสแบ็คหัวใจไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ที่ออกมาต่อกรกับ Tesla Model 3 มีจุดเด่นที่ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 408 แรงม้า พร้อมแบตฯ ที่ทำให้รถวิ่งได้ไกล 500 กม.

Polestar แบรนด์รถน้องใหม่ที่เกิดขึ้นจาก Volvo ร่วมมือกับ Geely จากเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ สร้างสรรค์รถฟาสแบ็ค 5 ประตู หัวใจไฟฟ้า นามว่า Polestar 2 ออกมาเพื่อเป็นตัวเลือกแก่คนที่ชอบสมรรถนะ กับใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบกาย แน่นอนว่าเจ้านี่เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Tesla Model 3 อันขายดีอย่างมากเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

2020 Polestar 2 Fastback EV

จริงๆ แล้ว Polestar 1 ที่เปิดตัวมาก่อนหน้าเป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ทว่าพอมาถึง Polestar 2 กลับเผยโฉมในคราบรถไฟฟ้าซะอย่างงั้น โดยทางผู้ผลิตระบุว่าพวกเขาตั้งใจให้รถคันนี้ ถ่ายทอดความเป็นยานยนต์พลังไฟฟ้าสมรรถนะสูงให้ผู้คนได้รับรู้ อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์อันเป็นสไตบ์ไม่เหมือนใคร รวมถึงฟีเจอร์ทันสมัยในห้องโดยสาร และความปลอดภัยสุดล้ำ

2020 Polestar 2 Fastback EV

จุดเด่นของ Polestar 2 ที่ต้องพูดถึงก็คือ การที่ Volvo ร่วมกับ Google ในการพัฒนาระบบสาระบันเทิงภายในรถบนพื้นฐาน Android เป็นครั้งแรกในโลก โดยจะมีหน้าจอสัมผัส 11 นิ้ว วางแนวตั้ง ซึ่งใช้งานระบบ Google Assistant voice control กับแผนที่ Google Maps ที่นำทางไปยังสถานีชาร์จไฟ รวมถึงเชื่อมกับ Google Play เพื่อโหลดแอพฯ ใหม่ๆ มาลงเพิ่มเติมได้

มาถึงเรื่องขุมพลังกันบ้าง เจ้า Polestar 2 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ล้อหน้าและหลัง โดยแต่ละตัวปั่นกำลังได้ 204 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตันเมตร เมื่อรวมกันมีฝูงม้า 408 ตัว แรงบิดมหาศาลถึง 660 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 5 วินาที โดยสเป็คที่เปิดเผยนี้คือรถรุ่นท็อป ส่วนรุ่นย่อยอื่นๆ ยังไม่มีข้อมูลในตอนนี้

เรื่องของแบตเตอรีมีความจุ 78 kWh ซึ่งทางผู้ผลิตกล่าวว่ามันวิ่งได้ระยะทาง 500 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐานการทดสอบแบบใหม่ WLTP

2020 Polestar 2 Fastback EV

โครงสร้างของ Polestar 2 อยู่บนพื้นฐานเดียวกับ Volvo XC40 ที่ใช้สถาปัตยกรรม
Compact Modular Architecture platform (CMA) ซึ่งจะติดตั้งแบตเตอรีจำนวน 27 โมดูลอยู่ใต้พื้นห้องโดยสาร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง แต่ก็ลดการสั่นสะเทือนรวมถึงเสียงรบกวนให้ดีขึ้น โดยการจัดการเสียงรบกวน NVH เงียบลงถึง 3.7 เดซิเบล เมื่อเทียบกับโครงสร้างแบบทั่วไป

เหนือสิ่งอื่นใด ลูกค้ายังสามารถเพิ่มชุดแต่งสมรรถนะสูง ที่มีช่วงล่างของ Öhlins เบรก Brembo กับล้ออัลลอย 20 นิ้ว ขณะเดียวกัน ภายในสายเข็มขัดนิรภัยก็ได้ตกแต่งสีขลิบทองลงไป

2020 Polestar 2 Fastback EV

ในช่วงแรกเริ่ม Polestar 2 จะขายที่ยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน โดยเราจะยกราคาที่ขายในยุโรปมาให้ดูก่อน ตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 39,900 ยูโร (ราว 1,432,000 บาท) ส่วนรุ่นแพงสุดมีราคา 59,900 ยูโร (ราว 2,150,210 บาท)

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com [ngg src=”galleries” ids=”955″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่